Lotte muốn chi nửa tỉ USD xử lý nước thải cho Sài Gòn

Ngày 1-3, tin từ Sở GTVT TP cho hay đơn vị này vừa được UBND TP.HCM giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan để khẩn trương hướng dẫn Tập đoàn Lotte E&C thực hiện đề xuất dự án xây tuyến cống bao và nhà máy xử lý nước thải phía tây TP.

Theo chỉ đạo của UBND TP, nhà máy xử lý nước thải phía tây TP cần được gộp chung ba nhà máy thành một, gồm Nhà máy xử lý nước thải Tân Hóa - Lò Gốm, Nhà máy Tây Sài Gòn và Nhà máy xử lý nước thải Bình Tân.

Nhà máy xử lý nước thải mới dự kiến được xây mở rộng từ Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng Hòa. (Google map)

Tin từ Sở KH&ĐT cho biết các hạng mục Tập đoàn Lotte E&C muốn đầu tư là một nhà máy xử lý nước thải, một trạm bơm trung chuyển nước, một hệ thống thống cống bao. Tổng mức đầu tư khoảng 500 triệu USD.

Theo tính toán của nhà đầu tư, nhà máy xử lý nước thải cho khu vực phía tây TP có công suất dự kiến hơn 650.000 m3/ngày đêm, nhằm gộp chung ba dự án xây nhà máy xử lý nước thải cho ba lưu vực: Tây Sài Gòn, Tân Hóa - Lò Gốm và lưu vực Bình Tân (tổng diện tích hơn 8.000 ha).

Dự kiến nhà máy sẽ xây dựng trên diện tích 20 ha tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (nơi đang có Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng Hòa). Thời gian thực hiện được chia làm hai giai đoạn: 2016-2020 và 2026-2030.

Nhà máy phía tây TP.HCM sẽ thu gom và xử lý nước thải cho lưu vực Tân Hóa - Lò Gốm. Ảnh: TRUNG THANH

Sở GTVT TP đánh giá dự án trên có ưu điểm tiết kiệm hơn 30 ha đất và không cần phải giải phóng mặt bằng. Đồng thời, dự án này cũng có chi phí đầu tư và vận hành thấp hơn so với phương án xây ba nhà máy xử lý nước thải theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, để có cơ sở thực hiện cần phải kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.