Gia đình Lý Hùng góp nửa tỉ tu sửa Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ

Trao đổi với PLOdiễn viên Lý Hùng, cho biết: “Năm nào, ba tôi cũng đưa cả gia đình đến Viện Dưỡng lão một vài lần vào dịp cuối năm để thăm hỏi, tặng quà các cụ. Tu bổ lại viện cho khang trang, sạch sẽ hơn là nguyện vọng của ba tôi lúc sinh thời. Ông ra đi khi dự định còn dang dở…”. 

Anh cùng mẹ và em gái Lý Hương đã gửi hơn 500 triệu đồng để cùng chung tay tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ theo di nguyện lớn nhất của ba - NSND Lý Huỳnh lúc sinh thời. Mới đây, gia đình anh đã đến Viện để nghiệm thu một số hạng mục cuối cùng của công trình.

Gia đình diễn viên điện ảnh Lý Hùng thăm và gửi tặng 500 triệu để tu sửa Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ. Ảnh: HY

Gia đình cố NSND Lý Huỳnh mong muốn góp chút công sức tu bổ sửa sang lại để Viện khang trang hơn, là mái nhà chung, ấm áp cho những nghệ sĩ tuổi xế bóng.

“Nhà kho lúc đó theo thời gian đã hư hỏng nhiều, bếp cũ nát, phải sửa lại hết…”- Lý Hùng nhớ lại. Kí ức những ngày theo chân ba đến thăm các cô chú nghệ sĩ vẫn còn hằn sâu trong tâm trí Lý Hùng.

Anh cho biết không chỉ riêng gia đình anh mà còn có một tập đoàn bất động sản cùng chung tay hỗ trợ kinh phí để tu bổ lại cơ sở vật chất của Viện dưỡng lão nghệ sĩ.

Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ khang trang sạch sẽ hơn nhờ sự chung tay của gia đình Lý Hùng và doanh nghiệp hảo tâm. Ảnh: FB Trịnh Kim Chi.

Cụ thể, gia đình anh đã gửi tặng 500 triệu đồng để cho người sửa sang lại con đường từ hẻm dẫn vào viện vì con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh đó là làm đường thoát nước, mái che hiên tiếp khách, nhà kho, xây dựng thêm một văn phòng làm việc, một phòng nghỉ nhân viên, cắt tỉa vườn cây cối, đốn những cây không cần thiết, có nguy cơ gãy rụng, rất nguy hiểm với các cụ vào mùa mưa…

NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM chính là người đã đứng ra kêu gọi sự đóng góp từ các mạnh thường quân. Mới đây chị vừa công bố một số hình ảnh hoàn tất công trình sửa chữa Khu Dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM.

Vậy là năm nay các nghệ sĩ già yếu neo đơn ở Khu Dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM sắp được đón cái Tết cổ truyền trong ngôi nhà khang trang sạch đẹp hơn rồi.

Theo kế hoạch, vào ngày 12-1, công trình sửa chữa này sẽ chính thức được khánh thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm