H’Hen Niê, Nguyễn Văn Chung, Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ trẻ em mùa dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

H’Hen Niê đấu giá trang sức mua sách giáo khoa

Tối 23-9, H’Hen Niê đã thực hiện livestream đấu giá bộ trang sức ngọc trai. Sau đó, với số tiền đấu giá 100 triệu, người mẫu Bùi Quỳnh Hoa đã trở thành chủ nhân của bộ trang sức này.

Hoa hậu H’Hen Niê đấu giá trang sức để mua sách giáo khoa cho trẻ em dân tộc thiểu số. Ảnh: FBNV.

Theo H’Hen Niê, hoạt động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Đồng đội tỉnh Đắk Lắk vận động ủng hộ sách cho thiếu nhi trên địa bàn. Hiện tại số tiền H’Hen Niê nhận đã gần 230 triệu đồng. Thông tin này được người đẹp công khai trên Instagram và Facebook của mình.

“Với mục đích chỉ để mua sách giáo khoa nên Hen sẽ dùng số tiền để mua sách còn các chi phí ngoài lề như vận chuyển hay các chi phí khác Hen sẽ tự lo nhé cả nhà.

Sách sẽ được gửi về các trường đã đăng ký xin ở tỉnh Đoàn. Hội đồng đội của trường sẽ nhận sách và phát sách cho các em “mượn” và qua năm học thì gửi lại Hội đồng đội để tiếp tục cho các em khoá sau mượn.

Cảm ơn tất cả quý mạnh thường quân, hy vọng nhận được sự tin yêu và chung tay của quý vị”- H’Hen Niê bày tỏ.

Bên cạnh đó, H’Hen Niê cũng cho biết đây là lần đầu tiên cô đứng ra kêu gọi từ thiện và rút kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, cô hứa sẽ làm thật rõ ràng và chuẩn xác để mọi người an tâm. Ảnh: FBNV.

“Mua sách cũng sẽ tiện lợi hơn trong việc lấy hoá đơn đầy đủ để công bố cho các nhà hảo tâm. Ngoài ra, hoạt động của tôi cũng có sự theo dõi, hỗ trợ và quan sát của Tỉnh đoàn Đắk Lắk cũng như luật sư nên tôi cũng an tâm hơn rất nhiều”- người đẹp Ê-đê nói thêm.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi hỗ trợ sữa, bánh cho trẻ

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung- “cha đẻ” của loạt bản hit như Nhật ký của mẹ, Chiếc khăn gió ấm… chia sẻ về khu C16, C18 Trung Sơn thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM có nhiều hộ khó khăn, nghèo túng, nơi ở lụp xụp.

Nam nhạc sĩ viết: “Khu này trẻ con nhiều, nhìn chúng lem luốc, vô tư, chạy chơi trên các bãi rác, bùn lầy, thấy vừa dễ thương và đáng thương! Mình cho chúng cái bánh, hộp sữa, chúng háo hức bóc và ăn ngay, rồi chạy theo nắm tay mình, ôm mình, đòi chơi với mình như anh hai chúng vậy.

Nhóm mình đã phát 410 phần ở nơi đây, tuần sau sẽ quay lại đây với 1.100 phần nữa cho các hộ còn thiếu”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng các em nhỏ tại khu C16, C18 Trung Sơn thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ảnh: FBNV.

Anh cũng cho biết gạo, rau, thịt, cá … đã có các mạnh thường quân hỗ trợ liên tục nhưng vẫn còn thiếu sữa và bánh cho trẻ em. Vì vậy nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã kêu gọi hỗ trợ 500 phần cho mỗi loại thực phẩm trên để thời gian tới mình cùng nhóm từ thiện Sẻ chia yêu thương trao tặng cho các em.

 Đàm Vĩnh Hưng trao quà, bảo trợ học phí

Tối 24-9, trên trang cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải loạt hình ảnh anh đi trao quà cho những trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 anh đã nhận lời bảo trợ học tập hết lớp 12  trước đây.

Kèm theo đó là dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc của mình khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tặng quà và tiền bảo trợ học phí cho trẻ em mồ côi vì dịch COVID-19. Ảnh: FBNV.

Nam ca sĩ viết: “Khó mà liệt kê hết những thiệt hại nặng nề do dịch gây ra, nhưng nỗi đau mất cha mẹ của nhiều đứa trẻ, khiến các con phải bơ vơ trong giai đoạn này, thật sự khiến chúng ta ai cũng rất đau lòng!

Một chút cảm thương và thấu hiểu những khó khăn của các con, nên Hưng đã mạnh dạn nhận lo tiền học cho 100 bé tiếp tục cho hết lớp 12.

Vậy là trong sáu năm Hưng sẽ chịu trách nhiệm lo học phí cho các con! Chú Hưng sẽ hết sức cố gắng để chu toàn việc này.

Hôm nay chứng kiến điều kiện sống và biết thêm về hoàn cảnh của các con thì càng muốn được làm gì đó nhiều hơn.

Hưng cảm ơn 2 người Chị yêu quý đã tặng thêm cho các con gạo và tiền mặt cho các con mua dụng cụ học tập. Mỗi bé là 20 kg gạo, 5 hộp cá và một  triệu đồng.

Mong là sẽ có nhiều nhà hảo tâm sẽ giúp các con cũng như hơn 1.500 đứa trẻ khác đã mất đi người thân là cha hay mẹ vì dịch này”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.