Quyền Linh hỗ trợ 10 tấn gạo cho 1.000 nghệ sĩ, nhân viên sân khấu khó khăn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chia sẻ với PLO, NSƯT Trịnh Kim Chi- Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM cho hay: “Có những nghệ sĩ phải kiếm việc đi làm thêm như bán hàng online, chạy xe ôm, làm bảo vệ…

Có những nghệ sĩ bị nhiễm COVID phải ra đi mãi mãi, có nghệ sĩ qua khỏi nhưng tình cảnh gia đình thực sự thiếu thốn. Chính vì vậy, mọi sự quan tâm, hỗ trợ của Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hoá TP.HCM và các mạnh thường quân lúc này thực sự đáng quý”.

NSƯT Trịnh Kim Chi, nữ nghệ sĩ đã đã thay mặt Hội sân khấu nhận phần hỗ trợ  của MC Quyền Linh. Ảnh: NVCC

Trưa 23-9, MC Quyền Linh đã trao cho đại diện Ban chấp hành Hội Sân khấu TP.HCM 10 tấn gạo để gửi tặng 1.000 nghệ sĩ và nhân viên của các Sân khấu thành phố (mỗi người 10kg gạo).

Theo NSƯT Trịnh Kim Chi, nữ nghệ sĩ đã đã thay mặt Hội sân khấu nhận phần hỗ trợ này. Đồng thời, cô còn cho biết ông Lê Phước Vũ Tập Đoàn Hoa Sen cũng đã trao tặng 100 triệu cho 100 nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

MC Quyền Linh và NSƯT Trịnh Kim Chi trao gạo đến tận tay các nghệ sĩ và công nhân sân khấu có hoàn cảnh khó khăn.. Ảnh: NSCC. 

Được biết, trong đợt đầu tiên MC Quyền Linh và NSƯT Trịnh Kim Chi đã chuyển gạo đến các nghệ sĩ, công nhân sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ.

20 đơn vị sân khấu xã hội hóa gồm: Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang; Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam;  Nhà hát Kịch thành phố; Nhà hát Nghệ thuật Hát bội; Sân khấu Hoàng Thái Thanh; Sân khấu Trịnh Kim Chi; Sân khấu Kịch Hồng Vân; Sân khấu Idecaf... sẽ được trao tại Hội Sân khấu TP.HCM. 

MC Quyền Linh vận chuyển gạo đến Hội Sân khấu TP HCM. Ảnh: NSCC. 

Riêng với NSƯT Trịnh Kim Chi, trong những ngày TP.HCM căng mình chống dịch, nữ nghệ sĩ liên tục có những hành động thiết thực để hỗ trợ cho người dân, nghệ sĩ khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo đó, NSƯT Trịnh Kim Chi liên tục hỗ trợ và huy động rau củ, gạo, sữa… cho các bếp ăn từ thiện và người dân khu cách ly. Bên cạnh đó, cô còn phát hơn 5000 phần thuốc cho người dân bị F0 và F1 đang cách ly tại nhà.

Đồng thời, NSƯT Trịnh Kim Chi còn cùng với quỹ “Chăm lo Nghệ Sĩ” đã hỗ trợ cho gần 40 nghệ Sĩ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và bị nhiễm COVID (từ 5 đến 10 triệu/1 người ), hỗ trợ 181 Nhân viên hậu đài của các Sân khấu thuộc TP.HCM (1 triệu và gạo, mì gói/ 1 người).

Trong những ngày TP.HCM chống dịch, NSUT Trịnh Kim Chi cũng liên tục hỗ trợ bà con, nghệ sĩ và nhân viên sân khấu khó khăn. Ảnh: NSCC. 

“Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng và lời cảm ơn đến lực lượng tuyến đầu của chúng ta. Xin chúc các anh chị nhiều sức khoẻ. Chúng ta luôn trân trọng và biết ơn. Với sự đoàn kết, chung tay này chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh”- NSƯT Trịnh Kim Chi bộc bạch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm