Nghệ sĩ cải lương 'Thạch Sanh' Vương Cảnh qua đời

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 17-2, theo chia sẻ của nhà báo Song Minh nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh, chàng kép chánh đẹp trai nổi tiếng với vai Thạch Sanh đã qua đời ở tuổi 63 vì bệnh nhồi máu não.

Cụ thể, trên trang cá nhân nhà báo Công Minh chia sẻ: "Ngậm ngùi chia tay chàng 'Thạch Sanh' Vương Cảnh. Nghệ sĩ Vương Cảnh, chàng kép chánh đẹp trai, nổi danh của sân khấu cải lương với vai diễn Thạch Sanh ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả đã ra đi vào 8 giờ sáng hôm nay, 17-2-2022 vì bệnh nhồi máu não, hưởng thọ 63 tuổi".

Nghệ sĩ Vương Cảnh qua đời ở tuổi 63 vì nhồi máu não. Ảnh: GĐCC.

Trước đó, vào tháng 3-2012, nghệ sĩ Vương Cảnh đã từng bị tai nạn giao thông tại Bến Tre dẫn đến chấn thương sọ não. 

Khi đó, sau khi đi hát từ Vĩnh Long về Bến Tre, nghệ sĩ Vương Cảnh đã ghé nhà nghệ sĩ Chiêu Linh. Lúc này, nam nghệ sĩ có uống rượu với gia đình nghệ sĩ Chiêu Linh. Sau đó, dù nghệ sĩ Chiêu Linh ngăn cản nhưng nghệ sĩ Vương Cảnh vẫn cố chạy xe máy về nhà và bị tai nạn giao thông.

Sau gần hai tuần được cấp cứu, chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy sức khoẻ của nam nghệ sĩ đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục theo chiều hướng tốt.

Nghệ sĩ Vương Cảnh thời trẻ. Ảnh: TL.

Tuy nhiên, dù đã hồi phục sau vụ tai nạn, theo nhà báo Song Minh thì nghệ sĩ Vương Cảnh lúc nhớ lúc quên… Nhiều lần vợ anh đã ghi tờ giấy có số điện thoại của chị để trong túi của anh, để lỡ anh có đi lạc đường thì mọi người biết mà liên lạc với người nhà để đưa anh về...

Dù vậy khi nhắc đến cải lương "thì anh nói rất hay, nhớ rất dai và anh hát cũng còn rất mùi mẫn… Thương lắm những còn tằm đến thác vẫn còn nhả tơ cho đời!"- nhà báo Song Minh bày tỏ.

Nghệ sĩ Vương Cảnh là một kép chánh nổi tiếng sau năm 1975. Ông sinh năm 1960, quê ở ấp Bình Hoà, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Ông theo nghề hát từ năm 17 tuổi từng nổi tiếng các tỉnh miền Tây khi hát chánh với nữ nghệ sĩ Kim Lệ Thủy (khoảng năm 1985). Năm 1990, anh về đoàn cải lương Thanh Nga hát chánh với nữ nghệ sĩ Cẩm Tiên trong vở tuồng Duyên chị tình em (hay "Nàng Út ống tre").

Năm 1991, Vương Cảnh về đoàn cải lương Trung Hiếu hát chánh với nữ nghệ sĩ Phượng Hằng. Năm 1992 - 1993, Vương Cảnh về đoàn 2 nhà hát Trần Hữu Trang hát chung với Khánh Linh, Cẩm Tiên, Thanh Nga. Năm 1994, anh về đoàn Sài Gòn 3 lần lượt hát chánh với Kim Thoa, Dạ Hương. Khoảng năm 1995, Vương Cảnh về đoàn tuồng cổ Minh Tơ hát trong một thời gian ngắn.

Vương Cảnh vừa hát vừa quyên tiền tại chỗ làm từ thiện. Ảnh: T.KH.

Nghệ sĩ Vương Cảnh nổi danh qua các vở: Thạch Sanh Lý Thông, Ăn khế trả vàng, Cây tre trăm đốt, Tiếng sáo đêm trăng

Bên cạnh là kép chánh cho các đoàn cải lương, Vương Cảnh từng đứng ra thành lập CLB Cải lương trẻ trực thuộc Hội sân khấu TP.HCM. Ngoài ra, nam nghệ sĩ còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn...

Được biết, hiện gia đình đang lo hậu sự cho nghệ sĩ Vương Cảnh. Tang lễ được tổ chức tại nhà riêng ở 730 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm