Nữ diễn viên 'Trong nhà ngoài phố' Hoàng Lan qua đời

Theo chia sẻ từ chị Lê Thị Thắm - người chăm sóc nghệ sĩ Hoàng Lan, nữ nghệ sĩ đã qua đời vào tối 4-2, tại nhà thuê ở quận 11 (TP.HCM).

Cụ thể, những ngày qua sức khoẻ của nghệ sĩ Hoàng Lan đã suy kiệt. Nữ nghệ sĩ thường mệt, khó thở và đau nhức người.

Sáng mùng 4 tết (4-2-2021) sau khi dùng bữa, nghệ sĩ Hoàng Lan cảm thấy khó tiêu và đi nằm nghỉ. Đến 23h30’ cùng ngày nữ nghệ sĩ đã ra đi sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Nghệ sĩ Hoàng Lan lúc còn trẻ. Ảnh: NSCC.

"Chị Lan mất đột ngột khiến tôi và mọi người bất ngờ. Chỉ vài tiếng trước chị ấy vẫn còn nói chuyện thều thào vài câu. Đời chị ấy quá khổ, ra đi theo cách này cũng là giải thoát..."- chị Thắm chia sẻ.

Như đã thông tin trước đó, nghệ sĩ Hoàng Lan đổ bệnh sau khi đóng xong phim Cổng mặt trời. Chứng suy thận khiến nữ nghệ sĩ thường xuyên bị mệt mỏi, hai chân đứng không vững. Sau đó nữ diễn viên "Trong nhà ngoài phố" mắc thêm bệnh Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch, huyết áp.

Tháng 10-2020, nghệ sĩ Hoàng Lan nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng bị hoại tử phần lưng, đau nhức toàn thân. Sau khi tiến hành sơ cứu, các bác sĩ chuyển bà về Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8 để ổn định, chờ mổ.

Tháng 3-2021, bà chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng TP.HCM.

Nghệ sĩ Hoàng Lan (giữa) và dàn diễn viên "Trong nhà ngoài phố" hội ngộ trong chương trình Ký ức vui vẻ. Ảnh: TL.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959, vào nghề năm 1977 và có 20 năm gắn bó với sân khấu kịch. Nghệ sĩ Hoàng Lan ghi dấu ấn với khán giả từ chương trình Trong nhà ngoài phố.

Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình. Nghệ sĩ Hoàng Lan tham gia các phim Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời… Nữ nghệ sĩ kể bà từng bị trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ.

Được biết, nghệ sĩ Hoàng Lan từng có mong muốn vào ở tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM nhưng chưa được duyệt bởi về nguyên tắc, nơi đây chỉ ưu tiên cho các nghệ sĩ là hội viên của Hội sân khấu TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm