Người hâm mộ, học trò chúc mừng NSND Việt Anh ra mắt Chuyện tử tế

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

NSND Việt Anh chia sẻ tại sự kiện ra mắt chiều 17-1. Ảnh: Vũ Hoàng Nam

Trong số họ, nhiều người chưa một lần ngồi trên giảng đường nghe NSND Việt Anh giảng bài. Tuy nhiên họ vẫn kính trọng gọi ông là thầy bởi sự tôn kính, những bài học cuộc sống, nhân cách tử tế của người diễn viên gạo cội - NSND Việt Anh.

Gọi thầy dù chưa một lần ngồi dưới bục giảng của thầy

Diễn viên Quý Bình chính là một trường hợp như vậy. Anh gọi nghệ sĩ Việt Anh là người tử tế. Dù chưa một lần ngồi dưới bục giảng nghe ông giảng bài nhưng với Quý Bình, NSND Việt Anh là người thầy, người đồng nghiệp, người anh mà Quý Bình rất quý trọng trong nghề.

Ca sĩ, diễn viên Quý Bình chúc mừng thầy NSND Việt Anh. Ảnh: Vũ Hoàng Nam

“Anh dạy Quý Bình những bài học, bằng nhân cách sống, những câu chuyện anh gửi cho tôi đọc. Quý Bình thích câu kết trong câu chuyện anh gửi: Ai cũng có ít nhất một người thầy và ai cũng có thể là một người thầy của ai đó. Và NSND Việt Anh là một người thầy Quý Bình rất quý trọng. Quý Bình mong sớm được xuất hiện trong series của thầy”- diễn viên Quý Bình trải lòng.

Diễn viên Lê Lộc nói rằng cách đây vài ngày cô đã thấy poster giới thiệu về buổi ra mắt chương trình của thầy trên facebook “nhưng chưa được mời”. “Em là một big fan của thầy, rất ngương mộ, yêu quý thầy. Thầy chưa dạy em một buổi trên giảng đường nào hết, nhưng cách sống của thầy đã dạy em rất nhiều. Lúc đó, em đã nói rằng dù không được mời, em vẫn đến. Em rất muốn đến để được chia sẻ và học những điều tử tế từ thầy”- con gái nghệ sĩ Lê Giang chia sẻ.

Diễn viên Lê Lộc: "Cách sống của thầy đã dạy em rất nhiều". Ảnh: Vũ Hoàng Nam

Đạo diễn Ngọc Tưởng chính là người đảm nhiệm vai trò đạo diễn trong series phim này. Bận bịu quay phim, tập kịch túi bụi nhưng anh vẫn tình nguyện dàn dựng các tiểu phẩm với thù lao …0 đồng. Anh nói rằng tình yêu thương, sự dạy dỗ của thầy chính là giá trị lớn nhất mà anh nhận lại.

“Thầy yêu thương em như nào thì em sẽ trao lại yêu thương cho các bạn thế hệ sau như vậy. Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”- Ngọc Tưởng cười.

Đảm nhận vị trí đạo diễn của series Chuyện tử tế anh nói rằng có rất nhiều thuận lợi: “Có thầy tôi - NSND Việt Anh là cố vấn, có team diễn viên, ê-kíp trẻ nhiệt huyết, yêu nghề. Thời điểm đầu chưa có tài trợ, mọi người bỏ công bỏ sức không lấy hết một đồng nào hết. Chuyện tử tế thời lượng ngắn nên quay nhanh.

Nhưng khó khăn thì cũng chẳng kể kết: “Thầy tôi đòi hỏi đáp ứng với mức độ, không dễ dàng, đó là áp lực. Ê-kíp trẻ, diễn viên trẻ, phải bỏ công, bỏ sức khá nhiều. Thời lượng ngắn như vậy, phải làm sao nói được tư tưởng, sự tử tế cũng là điều khó khăn. Nhưng có thầy tôi là có tất cả”- đạo diễn Ngọc Tưởng tâm sự.

Đầu tư để lan toả những điều tử tế

Đoàn phim của NSND Việt Anh còn có tên gọi khác là “đoàn phim 0 đồng”. Bởi từ nghệ sĩ Việt Anh, đạo diễn Ngọc Tưởng đến cả ê-kíp tham gia đều với catse …0 đồng.

Gần một năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sân khấu tắt đèn, nghệ sĩ thất nghiệp. Nhiều tháng ròng rã, nghệ sĩ trẻ đặc biệt những em mới ra trường vật lộn với đủ nghề mưu sinh. Vất vả vậy nhưng chẳng ai nghĩ đến chuyện bỏ nghề.

Đoàn phim ...0 đồng miệt mài, tử tế làm việc để mang đến những câu chuyện tử tế. Ảnh: FB NSND Việt Anh

Thương học trò, ông thầy già Việt Anh khai sinh ra đoàn làm phim, chủ yếu làm những tiểu phẩm ngắn giàu ý nghĩa cho học trò mình có cơ hội rèn nghề, giữ lửa nghề.

"Nói kênh của thầy vậy thôi chứ tụi em làm. Người hâm mộ thương cho thầy cái nhà, thầy không nhận, thầy chỉ xin 10 triệu cho tụi em đó chị. Thầy vẫn ở nhà trọ, chạy xe máy, giúp tụi em, không lấy tiền. Thầy bỏ tiền túi mua đồ ăn cho tụi em nữa"- một học trò của người diễn viên gạo cội Việt Anh rưng rưng kể chuyện.

Gần 20 diễn viên tự chạy xe máy, tự ủi quần áo giúp nhau, tự mua son phấn trang điểm, quay từ sáng sớm đến chiều tối thậm chí tối mịt mới xong và nhận thù lao 0 đồng. Nhưng hôm nay, quả ngọt đã đến. Quỹ phát triển Tài năng Việt của ông bầu đã quyết định tài trợ, đồng hành cùng dự án ý nghĩa này.

Ông Lê Nguyên Hoà - đại diện Quỹ phát triển Tài năng Việt trao tặng biểu trưng nguồn hỗ trợ "Chuyện tử tế". Ảnh: Vũ Hoàng Nam

Cuộc sống hiện đại, khi những tin tức nội dung liên quan đến sốc, sex, tình tiền tù tội là mảnh đất màu mỡ cho view, thu hút khán giả thì việc đầu tư tài trợ cho những “câu chuyện tử tế” khiến nhiều người e dè, nếu không muốn nói là mạo hiểm. Ông bầu Lê Nguyên Hoà - Quỹ phát triển Tài năng Việt của ông bầu không ngần ngại chia sẻ có 3 yếu tố khiến quỹ quyết định đầu tư.

“Một chính là sự ưu tiên, tin cậy NSND Việt Anh. Thứ 2, là mục đích của Quỹ phát triển tài năng Việt của ông bầu chính là nhằm phát hiện, chăm sóc, ươm mầm cho những tài năng lĩnh vực văn hoá nghệ thuật… Chúng tôi tin rằng series Chuyện tử tế của NSND Việt Anh là môi trường cho diễn viên trẻ tham gia diễn xuất, chấp cánh cho ước mơ cho các diễn viên trẻ.

Thứ ba ngay bản thân series tên “Chuyện tử tế” đó chính là lan toả những câu chuyện thực tế tử tế trong xã hội. Đó cũng là ước muốn của chúng tôi, tài trợ cho những hoạt động có nội dung tâm huyết, lành mạnh như vậy”- ông bầu Lê Nguyên Hoà nói.

Đạo diễn Thanh Hiệp nói rằng ông quý NSND Việt Anh vì đạo đức, nhân cách, cách làm nghề, truyền nghề cho thế sau, dạy thế hệ sau làm nghề tử tế. Ảnh: Vũ Hoàng Nam

Đây là tin vui với ê-kíp đoàn phim và đông đảo những người yêu mến điện ảnh, yêu mến NSND Việt Anh. Diễn viên Phương Thảo xúc động nói: “Chúng em rất biết ơn khi được tin tưởng, tài trợ chấp cánh ước mơ, đưa những câu chuyện tử tế đến với khán giả. Giống như thầy Việt Anh đã dạy chúng em: Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi. Cảm ơn thầy, cảm ơn anh Ngọc Tưởng, các nhà tài trợ đã ủng hộ cho con đường chúng em đang đi”.

Chuyện tử tế sẽ phát sóng vào 19h30 ngày 2-2-2022 (tức mồng 2 Tết). Sau đó chương trình sẽ lên sóng phục vụ khán giả 19h30 thứ 7 hàng tuần.

NSND Việt Anh: 'Tử tế là đàng hoàng với bản thân và những người xung quanh'

Trước câu hỏi tại sao giờ mới lập Kênh, người nghệ sĩ gạo cội chỉ cười nói ngắn gọn rằng: “Tôi không có định làm kênh gì cho tôi, tôi muốn học trò thể hiện mình qua những gì đã học. Đây sẽ là đất diễn cho các người trẻ, lan toả những câu chuyện tử tế tích cực.

Trên mạng có rất nhiều thông tin nhiễu loạn, những câu chuyện như này sẽ ít được quan tâm nhưng tôi tin mang yêu thương đến sẽ mang lại yêu thương cho mình, và mưa dần thấm lâu, những điều tử tế sẽ dần lan toả.

Với tôi, đơn giản tử tế là đàng hoàng với bản thân và những người xung quanh mình. Trước hết phải đàng hoàng với chính bản thân và những người xung quanh mình đã. Người nghệ sĩ làm nên cái đẹp và điều tử tế với người nghệ sĩ càng cần thiết hơn”- NSND Việt Anh trải lòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm