Nhạc sĩ Anh Tú tiết lộ vì sao Bằng Kiều lấy tên nhóm là ‘Quả dưa hấu’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khách mời “Ngày xưa chill phết” lên sóng vào tối 13-9 là nhạc sĩ Anh Tú- “Tú dưa”. Anh đã cùng khán giả ôn lại những kỉ niệm trên con đường âm nhạc của mình.

Nhạc sĩ Anh Tú và MC Phí Linh cùng MC Công Tố tại Ngày xưa chill phết. Ảnh: Chụp màn hình.

Khi được hỏi về nhóm Quả dưa hấu, nhạc sĩ Anh Tú chia sẻ: “Khoảng năm 1997, anh Kiều (ca sĩ Bằng Kiều-NV) có ý tưởng lập nhóm 'Quả dưa hấu'. Anh Kiều nói với Tuấn Hưng vì cả hai thường đi hát chung tại các tụ điểm.

Sau đó thì anh Kiều có tới nói chuyện với mình bảo trên thế giới giai đoạn đó đều có boyband mà Việt Nam thì chưa có. Sau đó anh Kiều nói về việc lập nhóm và đề nghị mình gia nhập thì mình đồng ý ngay”

Và nhóm nhạc “Quả dưa hấu” chính thức ra mắt với 4 thành viên gồm: Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Anh Tú và Tường Văn.

Tiết lộ về lý do lấy tên “Quả dưa hấu”, nhạc sĩ Anh Tú cho hay: “Khi đó tên của ban nhạc bọn mình cũng nghĩ mãi. Đêm nào đi hát về cũng gặp nhau bàn về việc đặt tên cho nhóm. Lúc đầu định đặt là 'Cái ghế', rồi 'Hồ Gươm xanh'… Anh Kiều có kinh nghiệm hơn thì bảo đặt như thế thì vùng miền quá và muốn đặt  làm sao mà sau đó đi diễn ở các tỉnh thành đều được mọi người yêu mến. 

Và sau đó, có một hôm đi diễn về, cùng ăn phở, cả nhóm nói chuyện vui về chuyện Mai An Tiêm và anh Kiều đứng dậy đề nghị lấy tên nhóm là ‘Quả dưa hấu’. Mọi người liền đồng ý vì quả dưa hấu cũng tượng trưng cho sự may mắn và gắn liền với tất cả mọi người”.

 Nhạc sĩ Anh Tú nhớ lại quãng thời gian hoạt động cùng nhóm “Quả dưa hấu”. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhớ về khoảng thời gian hoạt động cùng nhóm. Nam nhạc sĩ bày tỏ sự biết ơn tất cả khi được mọi người yêu mến, đón nhận nhiệt tình. Anh nhắc lại kỉ niệm khiến mình nhớ mãi là món quà nhận được từ fan.

“Có một lần bọn mình đi diễn ở Thái Bình, khán giả rất đông, có một bạn nữ ôm một quả dưa hấu khắc tên cả 4 thành viên. Đến lúc cả nhóm hát xong thì bạn ấy đuổi theo để tặng bọn mình quả dưa hấu đấy. Mình không bao giờ quên người khán giả ấy, nó rất là ấn tượng”- nhạc sĩ Anh Tú chia sẻ.

Sau quãng đường đồng hành cùng Quả dưa hấu, ca sĩ Anh Tú lựa chọn làm nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc cho các ca sĩ tên tuổi như Tuấn Hưng, Hương Tràm…

Nếu như sự kết hợp giữa nhạc sĩ Anh Tú và ca sĩ Tuấn Hưng được khán giả gọi “cặp bài trùng” với những ca khúc lọt vào bảng xếp hạng thì những ca khúc anh viết cho Hương Tràm lại được gọi tên là “hit maker”.

Nhắc đến Hương Tràm cùng ca khúc “Duyên mình lỡ”, nam nhạc sĩ nhận xét: “Thực sự đối với mình Hương Tràm là một ca sĩ rất tài năng. Và điều quan trọng mình từng nói với Tràm là mình rất là vui khi em là cũng một người rất kĩ tính. Khán giả chỉ nghe ca khúc trong 4 phút thôi nhưng sẽ cảm nhận được những gì mà cả hai đã gửi vào đó rất nhiều”.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Anh Tú cũng chia sẻ những quan điểm về sự thành công đối với những ca khúc do mình sáng tác.

Nhạc sĩ Anh Tú và ca sĩ Hương Tràm. Ảnh: Chụp màn hình.

Anh chia sẻ: “Trong cuộc đời làm nghề của mình mình chỉ mong sao có được một ca khúc có khoảng 10 nghìn người ở dưới hát theo. Nhưng mình may mắn có được những bài hát thành công của anh Tuấn Hưng, chị Thu Phương hay Hương Tràm… Lời cũng như giai điệu nó chạm đến trái tim của khán giả, thuận miệng dễ hát. Chục năm sau khán giả nghe hoặc vẫn hát lại được thì đấy mới là thành công thực sự của bài hát”.

“Ngày xưa chill phết” phát sóng vào 20h tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm