Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường - 'cổ máy tạo hit’ và hành trình 10 năm sáng tác

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dàn khách mời cho HOA concert của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường là những giọng ca từng gắn bó với các dự án âm nhạc của anh như: Noo Phước Thịnh, Trung Quân, Bùi Anh Tuấn, Ái Phương, Ali Hoàng Dương, Tăng Phúc, Gin Tuấn Kiệt…

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Ảnh: NVCC.

Trước khi buổi Lives concert HOA diễn ra, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã có buổi trò chuyện với PLO để nhìn lại chặng đường âm nhạc 10 năm của mình cũng như chia sẻ về hành trình mới cùng những dự án âm nhạc sắp tới.

Âm nhạc gần gũi với tâm hồn khán giả

. Phóng viên: Nhìn lại chặng đường 10 năm âm nhạc của mình, cảm xúc của anh thế nào?

+ Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường: Nhìn lại chặng đường âm nhạc 10 năm tôi thấy mình quá may mắn, thật sự tôi rất biết ơn khán giả đã luôn yêu mến và đồng hành với tôi trong suốt hành trình đó.

. So sánh với 10 năm trước thì Nguyễn Mạnh Cường của hiện tại đã có những thay đổi như thế nào trong âm nhạc?

+ Âm nhạc của Cường khác nhiều so với 10 năm trước lắm, giản dị hơn, yên bình hơn, không còn những sự tinh quái trong cách viết nữa mà thay vào đó là những gì gần gũi với tâm hồn khán giả.

Trải qua 10 năm gắn bó, âm nhạc của Nguyễn Minh Cường đã có nhiều thay đổi. Ảnh: NVCC.

. Chặng đường 10 năm này có điều gì khiến anh tâm đắc? Và hẳn cũng sẽ có những điều khiến anh tiếc nuối?

+ Tâm đắc có, tiếc nuối có nhưng tôi xin giấu cho riêng mình thôi nhé!

. Được gọi là "cổ máy tạo hit”, "Hit maker”. Những danh xưng có khiến anh áp lực?

+ Áp lực à? Thật ra là có mà cũng có thể là không. Có là vì Cường sợ phụ lòng kỳ vọng của khán giả dành cho mình. Còn không là vì Cường vốn làm những công việc âm thầm nên những danh xưng đó cũng không quá quan trọng với Cường. Cường chỉ luôn cố gắng mang đến những gì tuyệt vời nhất trong âm nhạc của mình cho khán giả mà thôi.

Dự án "Music Diary" đem lại thành công lớn

. Thành công từ rất sớm nhưng nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nhiều khán giả sẽ nhớ đến chuỗi dự án Music Diary. Vậy dự án đó có ý nghĩa ra sao với anh?

+ Có thể nói, Music Diary là một dự án đã một phần đưa âm nhạc của Cường đến gần khán giả hơn. Khi triển khai dự án này, Cường có một suy nghĩ táo bạo đó là "muốn mang âm nhạc về đúng với giá trị cảm xúc" và may mắn quá, có lẽ phần nào đó Cường đã thành công.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (phải) và ca sĩ Hoài Lâm trong dự án "Music Diary”. Ảnh: Chụp màn hình.

. Trong "Music Diary”, Hoa nở không màu và Buồn làm chi em ơi là hai bản hit được khán giả đón nhận và lập nên thành tích khủng. Theo anh yếu tố nào để giúp hai ca khúc đó thành công như vậy?

+ Nói về hai ca khúc "Hoa nở không màu""Buồn làm chi em ơi", thì việc hai ca khúc được khán giả đón nhận là một bất ngờ rất lớn đối với tôi và Hoài Lâm. Thật sự, hai anh em không có tính toán gì, một người sáng tác và một người hát, thật sự là quá may mắn.

. ý kiến cho rằng nhạc sĩ hãy làm những điều mình thích và rồi sẽ có khán giả phù hợp lựa chọn nghe. Còn với Nguyễn Minh Cường thì sao?

+ Tôi thì hơi khác với cách nghĩ của những nhạc sĩ còn lại, bản thân tôi muốn viết ra những ca khúc thuộc về khán giả chứ không phải thuộc về cá tính của mình.

Thực hiện dự án âm nhạc trong hành trình mới

. Trong Live concert kỷ niệm 10 năm chặng đường âm nhạc của anh, nhiều khán giả hi vọng sẽ có Hoài Lâm góp mặt, nhưng… khó xảy ra. Anh có suy nghĩ đến vấn đề này?

+ Thật ra nếu có điều kiện, tôi muốn mời hết cả cả các ca sĩ đã từng làm việc tham gia show nhưng cũng có nhiều lý do. Và tôi tin rằng những cái tên xuất hiện trong HOA concert lần này là những giọng ca tốt nhất dành cho âm nhạc của mình.

Bên cạnh sự may mắn, thì những giải thưởng đạt được còn là sự cố gắng, nổ lực của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Ảnh: NVCC.

. Là nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc âm hưởng nhạc Pop ballad, anh có nghĩ sẽ thay đổi dòng nhạc của mình? Và kế hoạch về âm nhạc của anh trong thời gian tới?

+ Thật ra thì ngoài Pop ballad tôi còn viết nhiều thể loại khác lắm. Như sắp tới tới sẽ cho ra mắt một dự án âm nhạc mang tên AnotherC, khán giả sẽ được thấy rõ hơn những khía cạnh khác trong âm nhạc của tôi.

. Cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã chia sẻ!

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường - 'cổ máy tạo hit’ và hành trình 10 năm sáng tác ảnh 5

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sinh năm 1988. Anh xuất thân trong một gia đình công chức, từng theo học tại trường ĐH Ngoại Ngữ Tin Học TP.HCM rồi tốt nghiệp chuyên ngành lập trình viên máy tính.

Tuy nhiên, vì đam mê nghệ thuật, ca hát Nguyễn Minh Cường đã tham gia thi hát tại một số chương trình ca nhạc. Đến năm 2012, Nguyễn Minh Cường gia nhập nhóm bè kỳ cựu Cadillac. Cũng từ đây, anh được biết đến với vai trò nhạc sĩ, có nhiều ca khúc gắn liền với những ca sĩ tên tuổi.

Là một trong những nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mang âm hưởng Pop ballad, Nguyễn Minh Cường nhanh chóng ghi dấu ấn với khán giả qua các ca khúc như: Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Tình khôn nguôi (Lệ Quyên), Dù đã biết (Thanh Hà), Có điều gì sao không nói cùng anh (Trung Quân)...

Tuy nhiên, đến năm 2020, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trở thành cái tên gây chú ý khi dự án âm nhạc Music Diary của anh đã gặt hái được nhiều thành công.

Đặc biệt hai ca khúc nam nhạc sĩ kết hợp với Hoài Lâm là Hoa nở không màu Buồn làm chi em ơi trong dự án này đã "làm mưa làm gió" khắp thị trường nhạc Việt cũng như càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc trong thời gian dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm