‘Nhỏ ơi’ và Thánh ca trong lễ tang của nghệ sĩ Chí Tài

Lễ tang của cố nghệ sĩ Chí Tài được thực hiện theo nghi thức Công giáo. Nghệ sĩ Chí Tài mới rửa tội gần đây và anh nhận Thánh Giuse làm Thánh quan thầy.

10 giờ 10 phút ngày 12-12, nghi thức làm phép khăn tang đã được linh mục Phaolô Nguyễn Phong Phú (Chánh xứ Giáo xứ Thanh Đa) thực hiện tại lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài.

NSƯT Hoài Linh là người đầu tiên mang khăn tang, sau đó là nghệ sĩ Việt Hương. Chính tay nghệ sĩ Hoài Linh mang khăn tang cho các nghệ sĩ để tang và tham gia ban tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài. 

Lễ tang của cố nghệ sĩ Chí Tài được thực hiện theo nghi thức Công giáo. Ảnh: NHÓM PV

Sau khi các nghệ sĩ mang khăn tang, đoàn viếng thứ hai khoảng 40 người thân của nghệ sĩ Chí Tài và ca sĩ Phương Loan (vợ nghệ sĩ Chí Tài).

Các nghệ sĩ trong ban lễ tang: NSƯT Hoài Linh, Việt Hương, Trường Giang, Nhã Phương, Tiến Luật, Thu Trang, Hoàng Mập... đứng dọc hai bên và các góc linh cữu để đón khách. 

Hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài được đặt dọc lối vào viếng linh cữu của anh. Lễ viếng đang diễn ra trật tự với một lối vào và một lối ra.

Bài hát đầu tiên được mở trong lễ tang của cố nghệ sĩ Chí Tài chính là “Nhỏ ơi” với giọng ca của anh. Đây là một bản tình ca nhẹ nhàng, và chưa có ca sĩ nào hát “Nhỏ ơi” tình cảm như Chí Tài. 

Sau khi ca khúc “Nhỏ ơi” kết thúc, lễ tang của nghệ sĩ Chí Tài vang vọng những bản Thánh ca: Xin để lại anh em, Con nay trở về, Của lễ cậy trông, Thân con là bụi đất... với phần đệm piano, hát của Ca đoàn Thông Vi Vu.

Sau Nhỏ ơi, những lời Thánh ca “Xin vĩnh biệt mọi người. Tôi ra đi lần cuối...  không bao giờ trở lại. Hẹn nhau trong Nước Trời...” làm nghệ sĩ, người thân, khán giả... viếng lễ tang không cầm được nước mắt.

Lễ viếng cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ diễn ra đến 16 giờ hôm nay (12-12), tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Đúng 16 giờ, một Thánh lễ do linh mục Ignatiô Nguyễn Văn Đức (Chánh xứ Giáo xứ Đức Bà Fatima) làm chủ tế sẽ được thực hiện tại nhà tang lễ trước khi linh cữu cố nghệ sĩ Chí Tài đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình. 

Dự kiến linh cữu từ Việt Nam sẽ đến Mỹ vào 20 giờ 30 ngày 12-12 (giờ địa phương). Từ sân bay, linh cữu sẽ được đưa tới nhà quàn Peek Family (7801 Bolsa Ave, CA 92683) thuộc bang California (Mỹ).

Nhà quàn này cũng là nơi từng quàn linh cữu nghệ sĩ Kiều Linh, một danh hài và là thành viên Chi Tai’s Brothers vào năm 2016. Dự kiến, ngày 18-12, Thánh lễ lễ tang nghệ sĩ Chí Tài sẽ diễn ra tại Nhà thờ Thánh Linh (Holy Spirit Catholic Church - 17270 Ward St, Fountain Valley, CA 92708).

Lễ viếng tại Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20-12. Lễ hỏa táng và an táng diễn ra vào chiều 20-12 tại Mỹ.

Tại Mỹ, lễ tang của cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ do anh trai nghệ sĩ Chí Tài, ông Chí Thiện lo liệu cùng gia đình vì vợ của cố nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Phương Loan quá suy sụp.

Tại Việt Nam, lễ tang của cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ không nhận vòng hoa viếng. Ban tổ chức lễ tang tại Việt Nam gồm NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Việt Hương.

Nghệ sĩ Chí Tài (Giuse Nguyễn Chí Tài) qua đời vào 13 giờ 35 phút ngày 9-12 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn do đột quỵ, hưởng thọ 63 tuổi. 

Một số hình ảnh vừa diễn ra tại lễ tang nghệ sĩ Chí Tài:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm