NSƯT Chí Tâm, Hữu Châu cùng nhiều nghệ sĩ tiếc thương NSƯT Ngọc Đáng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau thời gian chiến đấu với bạo bệnh, NSƯT Ngọc Đáng- một trong những nữ tướng của nghệ thuật cải lương tuồng cổ đã qua đời tại Mỹ ở tuổi 74 vào trưa 24-2 (giờ Việt Nam).

NSƯT Ngọc Đáng qua đời ở tuổi 74 tại Mỹ sau thời gian chiến đấu với bạo bệnh. Ảnh: FBNV.

Sự ra đi của nữ nghệ sĩ đã để lại khoảng trống lớn đối với sân khấu tuồng cổ cũng như sự tiếc thương đối với bạn bè, đồng nghiệp và những khán giả yêu mến nghệ thuật sân khấu.

Trên trang cá nhân của mình, NSƯT Chí Tâm đã bày tỏ sự tiếc thương về sự ra đi của người chị đáng kính cũng là người gắn bó với anh trên con đường nghệ thuật.

NSƯT Chí Tâm (phải) và NSƯT Ngọc Đáng (giữa-bên trái) gắn bó với nhau trên con đường nghệ thuật. Ảnh: Facebook NSƯT Chí Tâm.

Nam nghệ sĩ viết: "Lại một tin buồn cho giới nghệ sĩ. Nữ nghệ sĩ Ngọc Đáng vừa tạ thế tại miền nam California.

Chị Ngọc Đáng ơi! Chị đã ra đi để lại sự tiếc thương vô hạn đối với hầu hết các bạn đồng nghiệp và khán giả khắp nơi từ trong nước đến hải ngoại. Đức tính giản dị khiêm nhường của chị mà ai cũng yêu thương quý mến sân khấu ở đâu cần là chị có mặt, vai diễn nào lớn nhỏ gì chị cũng đảm nhận và làm tròn, còn phụ giúp các em mặc phục trang hay chỉ bảo động tác vũ đạo…

Nhớ tới những buổi nhạc hội của 'Hội bạn người cùi' chị cũng góp mặt hỗ trợ văn nghệ, Táo Quân cho Trung Tâm Thuý Nga, rồi cùng chị đi lưu diễn Úc Châu. Nghĩ lại hình như Chị không hề giận ai, hay không hề có ai ghét chị?

Than ôi! chị Ngọc Đáng đi rồi, giờ chỉ còn lại những kỷ niệm đẹp về người chị kính yêu trong lòng chúng em và nhiều người nữa cũng sẽ mãi nhớ về chị.

Có lần em hỏi chị tên của chị chữ Đáng có 'g' không? Chị bảo có chứ vì mẹ chị là nghệ sĩ Ngọc Xứng nên chị là Ngọc Đáng. Tên của chị quả nhiên đã là một nền nếp nối liền hạnh đức của mẹ và chị…

Chị Ngọc Đáng đã về với mẹ để… 'Xứng Đáng' với kiếp đời hiền lành nhân hậu cho đi nhiều hơn là nhận. Thương chị lắm nhưng cũng đành bất lực trước hoàn cảnh đau đớn hoành hành thân xác chị. Chị xã bỏ thân tứ đại về cõi Phật an lành tự tại không còn bệnh hoạn ốm đau.

Cầu nguyện ơn trên chư Phật gia hộ độ trì cho Hương Linh Chị tiêu dao nơi cõi vĩnh hằng. Nam Mô A Di Đà Phật".

NSƯT Hữu Châu cũng đã chia sẻ những kỉ niệm và dành lời tiễn biệt đến nữ nghệ sĩ tài danh. 

Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Cô đi rồi ! Năm 2016 khi sang Mỹ diễn, con có nhờ bạn chở đi tìm thăm cô. Khi ấy cô cháu quá vui khi gặp lại. Con từng được quay diễn chung với cô rất nhiều vở Cải lương thời băng từ video.

 Cô vui vẻ, lạc quan và hay vào trò chuyện qua facebook với con. Kính tiễn cô, nghệ sĩ Ngọc Đáng. Người nghệ sĩ giỏi nghề, tài năng. Người nghệ sĩ nhân hậu, hiền lành, vui tính…. Sống được lòng hầu hết mọi người trong nghề.

 Kính chào cô về bên Phật.  Nam mô A Di Đà Phật".

Những dòng chia sẻ của ca sĩ Chung Tử Lưu. Ảnh: FBNV.

Là người gắn bó với nữ nghệ sĩ ở hải ngoại, ca sĩ Chung Tử Lưu cũng tiếc thương: "Em không ngờ show 'Chuyện phố phường' này là talkshow cuối cùng vui nhộn của chị và em cũng không ngờ đêm diễn ở SG performing art em đi xem chị diễn cũng là đêm cuối cùng , đau lòng quá khi những người thân xung quanh ta lần lượt bỏ đi - vĩnh biệt chị Ngọc Đáng , nghệ sĩ cải luơng tài năng , tính tình dễ thương và luôn quý mến em !

Ngủ yên chị nhé, chúng em sẽ luôn nhớ đến chị! Miss you!".

Ca sĩ hải ngoại Quang Thành tiếc thương. Ảnh: Facebook Quang Thành.

Nam diễn viên Gia Bảo cũng chia sẻ: "Con xin vĩnh biệt má! Má ơi! Từ nay má hết vào facebook khen con gái Grammy của con nữa rồi. Con hết được hát với má rồi má ơi! Thương Má nhiều lắm má Ngọc Đáng ơi…

Nguyện cầu hương hồn má về với Đức Phật!".

Đối với diễn viên Ngọc Lan, NSƯT Ngọc Đáng là người đã dành cho cô nhiều lời khuyên trong sự nghiệp nghệ thuật. Trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên bày tỏ: "Một lời dạy của cô mà con mang theo trong suốt hành trình sự nghiệp của mình. "Con phải thương được nhân vật của con thì khi nhân vật của con bị đau con sẽ rất đau,nhân vật của con rơi lệ thì con sẽ khóc rất nhiều". Từ sau lần dạy đó con cũng không có dịp được gặp cô,cũng không thể ôm cô và khoe rằng con đã làm được điều cô dạy. Cám ơn cô,1 người nghệ sĩ mà con rất yêu quí từ khi con còn bé,cám ơn cô,1 người truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Một bông hoa nữa đã rụng vào ngày 24/02/2022".

Nhà báo Công Minh cũng đã đăng tải bài viết thông tin và bày tỏ sự thương tiếc về sự ra đi của NSƯT Ngọc Đáng.

Nhà báo Song Minh cũng dành lời tiếc thương trước sự ra đi của NSƯT Ngọc Đáng. Ảnh: FBNV.

Bên dưới bài viết, nhiều nghệ sĩ như NSND Việt Anh, Thanh Điền, NSƯT Minh Hạnh, NSND Hồng Vân, ca sĩ Nhật Kim Anh, Long Nhật…đều bàng hoàng và cầu nguyện nữ nghệ sĩ về cõi vĩnh hằng.  

NSƯT Ngọc Đáng qua đời
NSƯT Ngọc Đáng qua đời
(PLO)- Sau thời gian chiến đấu với bạo bệnh, NSƯT Ngọc Đáng đã qua đời tại Mỹ, để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè đồng nghiệp và khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm