NSƯT Trịnh Kim Chi kêu gọi hỗ trợ nhân viên sân khấu tại TP.HCM

Dịch COVID-19 ngày càng phức tạp tại TP.HCM đã gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân. Trong đó, nhiều người làm nghệ thuật cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những nhân viên hậu đài, kỹ thuật viên,… Trước tình hình đó, NSƯT Trịnh Kim Chi đã kêu gọi cứu trợ cho những “người thầm lặng đứng sau sân khấu”.

Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM Trần Ngọc Giàu và hai Phó Chủ tịch Tôn Thất Cần và Trịnh Kim Chi trong buổi phát quà cho đại diện các sân khấu. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp (NSCC).

Nữ nghệ sĩ cho biết: “Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các sân khấu tại TP.HCM đang phải tạm ngưng biểu diễn từ rất lâu. Điều này đã mang theo nhiều hệ luỵ và khó khăn cho nhiều người, nhất là đội ngũ anh, chị, em hậu đài, nhân viên kỹ thuật,… những người đứng sau sân khấu để góp phần làm nên một tác phẩm nghệ thuật phục vụ khán giả.

Được sự quan tâm của Hội Nghệ sĩ Việt Nam và Hội Sân khấu TP.HCM cùng Quỹ chăm lo nghệ sĩ, vào hai ngày 5 và 6-7, xin được trích Quỹ chăm lo nghệ sĩ và có những phần hỗ trợ đến 180 anh, chị em hậu đài, kỹ thuật và nhân viên có hoàn cảnh khó khăn hiện đang công tác tại 17 sân khấu thuộc TP.HCM, mỗi phần hỗ trợ gồm 1 triệu đồng, 5 kg gạo và 1 phần mỳ gói".

NSƯT Trịnh Kim Chi kêu gọi hỗ trợ nhân viên sân khấu tại TP.HCM ảnh 2

NSƯT Trịnh Kim Chi tham gia vận chuyển phân phát quà. Ảnh: NSCC.

Theo đó, bên cạnh sự quan tâm và hỗ trợ của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã ủng hộ 50 triệu đồng thì đã có nhiều anh, chị em nghệ sĩ như Nhà giáo Ưu tú Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu, NSND Kim Xuân, Hoàng Sơn, Cát Tường, Nam Cường, Hiền Mai, Như Phúc,…. cũng như các mạnh thường quân đã chung tay vào công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

Đáng chú ý, NSƯT Trịnh Kim Chi cũng đã vận động gia đình ủng hộ thêm để có những món quà ý nghĩa gửi đến những người nghệ sĩ đang gặp khó khăn.

NSƯT Trịnh Kim Chi phân phát quà cho các đại diện của các sân khấu trên địa bàn thành phố. Ảnh: NSCC.

Chia sẻ với PLO trong vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, NSƯT Trịnh Kim Chi bộc bạch: “Ban lãnh đạo Hội và ban chấp hành Hội đã tập hợp danh sách một cách nhanh nhất và chuẩn bị chu đáo tất cả mọi thứ từ giao nhận quà và đưa ra kế hoạch tốt nhất trong việc trao phần quà hỗ trợ đến cho anh, chị, em nhanh chóng an toàn hiệu quả trong thời gian dịch đang phức tạp và đang giãn cách xã hội”.

Như thông báo trước đó, chương trình trao quà sẽ diễn ra vào 2 ngày 5 và 6-7. Được biết, vì tình hình dịch bệnh không thể tập trung đông người nên việc phân phát quà hỗ trợ sẽ được các sân khấu sẽ cử người đại diện đến nhận và trao lại cho những người khó khăn có trong danh sách tại sân khấu của mình,

Và sau khi lãnh đạo Hội Sân khấu TP.HCM hoàn thành xong kế hoạch trao phần hỗ trợ cho đại diên của 17 sân khấu đến những nghệ sĩ khó khăn, NSƯT Trịnh Kim Chi đã gửi lời cảm ơn đến Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Hội Sân khấu TP.HCM cũng như các anh chị em nghệ sĩ, các mạnh thường quân đã tích cực ủng hộ việc thiện nguyện này.

Những phần quà chuẩn bị trao cho các nhân viên phía sau sân khấu tại Hội Sân khấu TP HCM. Ảnh: NSCC.

Trịnh Kim Chi xin thay mặt các sân khấu thuộc TP.HCM xin gửi lời cảm ơn đến Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Hội Sân khấu TP.HCM- Quỹ chăm lo nghệ sĩ và các anh, chị, em nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, MC, Hoa hậu và các mạnh thường quân đã hết lòng ủng hộ. Cảm ơn mọi người vì tất cả”- nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Đây cũng không phải là lần đầu NSƯT Trịnh Kim Chi đứng ra vận động quyên góp cho các nghệ sĩ gặp khó khăn. Trước đó, nữ nghệ sĩ cũng đã từng kêu gọi cộng đồng chung tay quyên góp cho các nghệ sĩ như: Hoàng Lan, Thương Tín, Mạc Can, Phước Linh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm