Sự thật vụ NSƯT Thoại Mỹ bị tố ‘ngó lơ’ nghệ sĩ gạo cội Hồng Sáp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nghệ sĩ Bình Tinh (Trưởng đoàn Huỳnh Long) nói lòng nhân hậu đạo đức làm nghề của NSƯT Thoại Mỹ với người nghệ sĩ gạo cội Hồng Sáp và với đồng nghiệp ra sao mọi người đều rõ. NSƯT Kim Tiểu Long bức xúc mong những người làm Youtuber không cắt ghép, dẫn tới dư luận hiểu sai về người chị Thoại Mỹ.

NSƯT Kim Tiểu Long: ‘Đừng cắt đừng ghép. Đừng mập mờ

Là người trước nay ít tham gia những câu chuyện thị phi showbiz, nhưng khi thấy một người bạn, một người đồng nghiệp, một người chị bị tấn công vì một thông tin sai sự thật, là người chứng kiến từ đầu tới cuối lễ tang nghệ sĩ Ngọc Đáng, NSƯT Kim Tiểu Long không thể im lặng. Anh quyết định lên tiếng.

NSƯT Kim Tiểu Long tiếc thương nghệ sĩ Ngọc Đáng. Ảnh: FBNV

“Chị Thoại Mỹ không có tội. Má Hồng Sáp không có tội. Tôi là người ngồi từ đầu tới cuối, mãn cuộc lễ tôi mới đi về. Tôi nói đây bằng sự thật, tôi không biết nói láo. Tôi phải lên tiếng.

Các bạn làm Youtuber kiếm tiền, để nuôi gia đình, nuôi cha nuôi mẹ, không ai cấm bao giờ hết. Nhưng hãy làm đúng với lương tâm của mình. Đừng cắt đừng ghép. Đừng mập mờ…”- NSƯT Kim Tiểu Long trải lòng.

Anh cho biết thêm tối qua, khi hay tin nghệ sĩ Thoại Mỹ bị chửi oan, phía gia đình nghệ sĩ Hồng Sáp còn lên tiếng minh oan, bảo vệ cho nữ nghệ sĩ.

“Nếu không đính chính rõ ràng mẹ con tôi sẽ mời pháp luật can thiệp. NSUT Thoại Mỹ ơi, người ơn của gia đình anh, mẹ con anh sẽ lên tiếng bảo vệ em bằng mọi cách”- phía gia đình nghệ sĩ Hồng Sáp chia sẻ.

“Má Hồng Sáp không phải là người khách ngoài bước vô. Má Hồng Sáp cũng không phải là người từ nhà đến dự tang lễ thắp hương cho má Ngọc Đáng. Má Hồng Sáp là người trong đoàn cải lương Huỳnh Long. Hôm đó, má Hồng Sáp đem đồ mặc đồ diễn cho đoàn Huỳnh Long diễn cúng dường cho má Ngọc Đáng ngày hôm ấy. Cứ lát 5, 10 phút, má Hồng Sáp qua xá má Ngọc Đáng, đi vòng vòng trong hội trường đi tới đi lui.

Tại sao các anh chị Youtube không dựng từ đầu tới cuối cho người ta coi mà cắt ngang cái… Lúc đầu đã chào nhau rồi. Không lẽ mỗi lần vậy, nghệ sĩ cứ đứng dậy ôm nói chuyện cho các anh chị quay?”- NSƯT Kim Tiểu Long nói thêm.

Nhiều nghệ sĩ chia sẻ rằng trong lễ tưởng niệm nghệ sĩ Ngọc Đáng, nghệ sĩ Thoại Mỹ gánh vai trò trưởng ban tổ chức, phải lo nhiều công việc. Từ đầu cả hai đã gặp nhau, trò chuyện, nghệ sĩ Thoại Mỹ đã ôm bà thăm hỏi.

“Gia đình nghệ sĩ chúng em năm qua đã mất mát quá nhiều. Khán giả thương xin thương cho trót. Hôm qua tới giờ, 12h khuya hôm qua, em còn gặp chị Thoại Mỹ, chị cười sau nụ cười đó là nỗi đau vì mình không làm điều gì sai mà bị fan chửi. Một người chửi còn buồn. Nghệ sĩ cũng là con người bằng da bằng thịt bị cả ngàn người chửi, sao không buồn được”- NSƯT Kim Tiểu Long nói.

Đừng tổn thương nghệ sĩ thêm nữa!

Khi hay tin clip cắt ghép chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, nhiều người chưa biết thực hư đã bình luận “chửi” nghệ sĩ Thoại Mỹ và đông đảo nghệ sĩ bằng những ngôn từ xúc phạm như: “bạc bẽo” “vô ơn”, “có tiền kẻ đón người đưa, không tiền ngó lơ biết ai"

Nghệ sĩ Bình Tinh và NSƯT Thoại Mỹ trong lễ tưởng niệm nghệ sĩ Ngọc Đáng. Ảnh: FBNV

Là người trực tiếp có mặt tại buổi lễ tưởng niệm nghệ sĩ Ngọc Đáng, hay tin vậy Bình Tinh phải lên tiếng. Trưởng đoàn Huỳnh Long nói rằng nghệ sĩ Hồng Sáp là nghệ sĩ lão thành rất được sự quan tâm yêu thương của nhiều người trong đó có NSƯT Thoại Mỹ.  

“Bà Hồng Sáp mấy chục năm nay sống với đoàn Huỳnh Long, là đoàn hát của gia đình Bình Tinh. Từ đời ông bà cha mẹ của Bình Tinh chăm sóc cho bà đến hiện tại thời điểm này khi cha mẹ cô chú bác qua đời, Bình Tinh vẫn thay thế trách nhiệm lo cho bà và con trai bà dưới mái ấm Huỳnh Long.

Khi bà bệnh hoặc có hữu sự khó khăn tất cả đồng nghiệp đều chung tay hỗ trợ và NSƯT Thoại Mỹ đối với bà Sáp (từ nhỏ tới lớn Bình Tinh gọi bà thân mật như vậy) như thế nào, bà là người rõ nhất. Tính cô Thoại Mỹ nhân hậu đạo đức ra sao, tất cả các đồng nghiệp trong ngoài đều hiểu rõ…”- Bình Tinh chia sẻ.

Một năm dịch bệnh đi qua, giới nghệ sĩ liên tục mất mát. Rất nhiều nghệ sĩ đã vĩnh viễn ra đi chỉ trong thời gian ngắn để lại những đau đớn tiếc nuối khôn nguôn với người thân, đồng nghiệp, bạn bè và những người ở lại. Nghệ thuật cải lương cũng chẳng ngoại lệ, thậm chí có khó khăn hơn gấp bội mới gồng gánh đi qua được mùa dịch bệnh vừa qua.

Đừng làm tổn thương nghệ sĩ cải lương thêm nữa, nhất là những sự nghệ sĩ cả một đời đóng góp cho nghệ thuật, một đời vì khán giả như Nghệ sĩ Hồng Sáp, nghệ sĩ Thoại Mỹ… đó là mong muốn của rất nhiều khán giả.

NSƯT Ngọc Đáng qua đời
NSƯT Ngọc Đáng qua đời
(PLO)- Sau thời gian chiến đấu với bạo bệnh, NSƯT Ngọc Đáng đã qua đời tại Mỹ, để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè đồng nghiệp và khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm