Hà Phương-vợ tỉ phú Chính Chu ra mắt sách tại Việt Nam

Trước đó, Đi tìm Julia được phát hành qua Amazon song song bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt nhưng tại Việt Nam, Hà Phương mới chỉ ra mắt bản tiếng Việt.

Ca sĩ Hà Phương giới thiệu sách của mình.

Đáng chú ý, quyển sách được viết lại dựa theo kịch bản bộ phim bằng tiếng Anh Finding Juliacũng từ ý tưởng của Hà Phương.Finding Julia đã được làm phim tại Mỹ với sự góp mặt của Hà Phương, Kiều Chinh, bé Laurent Phạm và những sao Hollywood như Richard Chamberlain (Tiếng chim hót trong bụi mận gai, Gia đình hoàn hảo), Andrew McCarthy (Xinh đẹp với màu hồng), đạo diễn Igor Sunara (người thực hiện các MV nổi tiếng cho Whitney Houston, Liza Minnelli, Diana Ross, Rod Stewart, Bon Jovi, Barry Manillow...).

Nhà văn Trần Nhã Thụy giới thiệu tiểu thuyết của Hà Phương và thay mặt Nhà xuất bản Hội Nhà văn tặng hoa chúc mừng Hà Phương.

Hà Phương cho biết tiểu thuyết Đi tìm Julia do chính chị dựng concept kịch bản phim và chuyển thể sang tiểu thuyết. Trong quá trình viết, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc hỗ trợ Hà Phương về phần tiếng Việt, tác giả người Mỹ Katz Judy giúp Hà Phương về phần tiếng Anh. Nội dung kịch bản phim Mỹ Finding Julia hay tiểu thuyết chuyển thể Đi tìm Julia có đến 70% chất liệu là đời thực của Hà Phương, 30% còn lại là hư cấu.

Nội dung Đi tìm Julia - Finding Julia kể về mối tình của một tỉ phú Mỹ gốc Pháp với cô ca sĩ nhạc trữ tình Phương Hà (người Việt) khi gặp gỡ nhau tại Việt Nam. Họ kết hôn và sinh được một bé gái tên Julia. Đến năm Julia bốn tuổi, cô bé và mẹ sang Mỹ định cư ở cùng người cha tỉ phú của mình. Vậy nhưng khi Julia được năm tuổi, mẹ cô bé đã mất trong một tai nạn xe hơi do chính cha cô cầm lái.

Người cha tỉ phú đã một mình nuôi Julia suốt hơn 10 năm, sau đó mới gặp và yêu một phụ nữ khác và cô này mang thai với ông. Oái oăm thay Julia đã yêu chính người cha của mình, liên tục bị ám ảnh với tình yêu tội lỗi này và luôn muốn phá hoại hạnh phúc mới của cha. Cho đến khi người tình của cha mình vì cứu cô mà mất đứa con trong bụng cô mới tỉnh ngộ, quay về quê mẹ Việt Nam chú tâm vào từ thiện giúp người và quyết tâm hơn trong con đường làm nghệ thuật mình đã chọn.

Hà Phương trả lời báo chí.

Trong phim và truyện của mình, Hà Phương đã đem chính những trải nghiệm của mình để thể hiện về những khó khăn khi hội nhập vào xã hội Mỹ mà tiền không giải quyết được. “Đó là việc nói tiếng Anh cho đúng giọng để khỏi bị cảm thấy bị đối xử khác biệt. Đó là sự khác biệt giữa văn hóa Đông-Tây. Đó là sự đòi hỏi chuyên nghiệp cao độ, khắt khe trong môi trường làm nghệ thuật chuyên nghiệp của Mỹ… Tất cả những thứ đó dù có khó đến thế nào mình cũng phải cố hết sức để vượt qua”, Hà Phương chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn riêng về quyển sách.

Được biết, Hà Phương là em gái của ca sĩ Cẩm Ly và là chị gái của ca sĩ Minh Tuyết. Trước khi sang Mỹ định cư, Hà Phương là ca sĩ quen thuộc với khán giả Việt Nam ở dòng nhạc quê hương mang âm hưởng dân ca Nam bộ qua những ca khúc như: Hoa cau vườn trầu, Dòng sông và nỗi nhớ, Ru lại vầng trăng, Thương nhau lý tơ hồng… Ông xã của Hà Phương là doanh nhân Chính Chu - một tỉ phú Mỹ gốc Việt nổi tiếng trong giới tài chính Mỹ.

Với tiềm lực tài chính từ gia đình, Hà Phương đã có những nỗ lực rất lớn để hòa nhập vào giới nghệ thuật chuyên nghiệp ở Mỹ thông qua việc theo học chính quy tại những trường nghệ thuật chuyên nghiệp ở Mỹ, tham gia vào việc sản xuất phim và làm đĩa nhạc ở thị trường Mỹ. Tại Việt Nam, Hà Phương cũng đã có rất nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ đồng bào nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.