Ký sinh trùng: Phim nước ngoài hay nhất Quả cầu vàng 2020

Trước khi được trao giải thưởng danh giá Quả cầu vàng, Ký sinh trùng là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc được trao giải Cành cọ vàng khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp, theo báo The Guardian.

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 diễn ra sáng nay (6-1, theo giờ Việt Nam) tại Beverly Hills, bang California, Mỹ với sự tham gia của rất nhiều nhân vật trong ngành công nghiệp điện ảnh khắp thế giới.

Đạo diễn Bong Joon Ho nhận giải thưởng phim nước ngoài xuất sắc nhất. (Ảnh chụp màn hình)

Lễ trao giải đang diễn ra, thông tin khiến cả giới điện ảnh Hàn Quốc và châu Á nức lòng là bộ phim Ký sinh trùng (Parasite) đã được vinh danh giải phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Đạo diễn Bong Joon Ho không giấu được niềm xúc động khi nhận giải. Phát biểu trên bục sân khấu, ông nói đùa rằng: "Nếu chúng ta có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ bằng cách đọc phụ đề, chúng ta có thể xem được nhiều phim rất hay".

Trong những chia sẻ trước đó, đạo diễn Bong Joon Ho cho biết mình không đặt quá nhiều hy vọng vào Ký sinh trùng (Parasite) bởi bộ phim chứa đựng những từ ngữ, hình ảnh có đặc thù riêng của văn hóa Hàn Quốc mà ông không nghĩ người phương Tây sẽ hiểu được toàn bộ.

Bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho nói về sự phân hóa giàu nghèo trong xã hội. Trong khi một bên có thể tận hưởng tất cả thứ tốt nhất trên đời, kẻ hầu người hạ thì tầng lớp còn lại là những người phải sống trong hoàn cảnh túng thiếu, không việc làm, không đồ ăn và phải tìm mọi cách để tồn tại, thậm chí lừa dối người khác. Phim mang nặng tính châm biếm, hài hước nhưng không kém phần kịch tính, bất ngờ. 

Ký sinh trùng (Parasite) là phim Hàn Quốc đầu tiên được trao giải thưởng danh giá Quả cầu vàng. Ảnh: POSTER FILM

Trước khi trở thành bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc được trao giải thưởng danh giá Quả cầu vàng, Ký sinh trùng cũng là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc được trao giải Cành cọ vàng khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp.

Tính đến thời điểm này, Ký sinh trùng đã giành 108 giải thưởng và 175 đề cử lớn nhỏ. Sắp tới, Ký sinh trùng sẽ tiếp tục tranh cử ở các hạng mục tại lễ trao giải Oscar 2020.

Ký sinh trùng còn tạo nên cơn sốt phòng vé với thành tích doanh thu tại nhiều nước trên thế giới. Bộ phim đã đạt được thành công lớn tại thị trường quốc tế khi mang về doanh thu trên 23 triệu USD tại thị trường Mỹ và trên 128,8 triệu USD trên toàn cầu.

Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội: Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong, Choi Woo-sik và Park So-dam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm