Mùa Tết đầu tiên Sài Gòn không có phim, kịch, nhạc

Sau khi 31 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận ở tám quận trên địa bàn TP, UBND TP.HCM đã quyết định dừng tất cả hoạt động văn hóa, vũ trường, karaoke, quán nhậu, rạp chiếu phim… từ 12 giờ ngày 9-2 (28 Tết) đến khi có thông báo mới.

Tết vốn là dịp để các hoạt động trên được người dân chọn lựa giải trí, thế nên dừng vào “phút 89” vì COVID-19 đã làm hàng loạt nghệ sĩ, ê kíp sản xuất, nhà phát hành…phải hủy lịch.

Dự kiến mùa Tết năm nay sẽ có bốn phim ra rạp, nhưng ê kíp Gái già lắm chiêu V đã rút khỏi đường đua khi có những ca COVID-19 trở lại tại Hải Dương, Hà Nội. Đường đua phim Tết còn ba phim Trạng Tí, Bố già và Lật mặt: 48h.

Thông báo hoãn chiếu của Bố già. Ảnh: Nhà phát hành cung cấp

Trong ba phim, chỉ có Trạng Tí quyết định tổ chức một buổi ra mắt nhỏ dành cho báo giới tại TP.HCM vào chiều 8-2.

Tuy nhiên, ngay sau buổi ra mắt nhỏ để công bố phim ra rạp vào mùng 1 Tết thì ê kíp nhận được thông tin đóng cửa rạp phim từ 12 giờ trưa 9-2. Ê kíp tiếp tục đắn đo có cho Trạng Tí ra rạp ở các địa phương khác hay không? Tuy nhiên, đến trưa 9-2, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân công bố Trạng Tí không ra rạp toàn quốc mùa Tết này.

“Đến giờ thì Trạng Tí quả thật là một bộ phim đi qua hai mùa dịch. Từ đầu năm nay khi chuẩn bị ra mắt, rồi dời đến Tết 2021. Chỉ còn vỏn vẹn 5 ngày nữa thì dịch lại đến. Có nói gì đi chăng nữa thì sức khỏe của mọi người vẫn là quan trọng nhất”- nhà sản xuất Ngô Thanh Vân nói.

Các diễn viên nhí trong Trạng Tí cùng Ngô Thanh Vân tại buổi ra mắt phim dành cho truyền thông vào chiều 8-2. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Cùng với Trạng Tí, chiều ngày 9-2, nhà phát hành và nhà sản xuất Bố già cũng công bố hoãn chiếu phim trên cả nước.

Theo nhà sản xuất, dù rất mong chờ ngày Bố già được ra mắt công chúng nhưng ê kíp tôn trọng và tuân theo những quy định về việc chống dịch. Bên cạnh đó, sức khỏe của khán giả là điều quan trọng hơn cả, ê kíp mong muốn mọi người có một trải nghiệm an toàn và thoải mái sau khi dịch được kiểm soát hoàn toàn.

Đạo diễn Lý Hải cũng quyết định hủy chiếu phim hành động Lật mặt: 48h toàn quốc. Đây cũng là lần thứ hai bộ phim này huỷ chiếu vì COVID-19.

Các sân khấu kịch đều trả vé lại cho khách đã đặt mua. Sân khấu Hồng Vân ở Phú Nhuận và Chợ Lớn đã chuẩn bị hàng chục vở diễn như: Cô 5 - Cậu 10, Bạch xà truyện, Xóm trọ 3D, Bến đục bến trong... Nghệ sĩ Hồng Vân cũng đầu tư màn hình led hàng trăm triệu đồng ở Chợ Lớn để dựng kịch lồng ghép theo thủ pháp điện ảnh nhưng đành phải huỷ.

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh của cặp đôi Ái Như, Thành Hội đã chuẩn bị hai vở diễn Tết là: Bạch Hải Đường và Chờ thêm chút nữa cũng đã huỷ các suất chiếu.

Có lẽ không chỉ nghệ sĩ, mà cả khán giả Sài Gòn, mùa Tết này thật kỳ lạ khi không còn gì để hẹn hò, vui chơi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm