Việt Nam có nhiều hoa hậu, người đẹp để làm gì?

Ngày 20-4, công ty Sen vàng cùng các Hoa hậu, á hậu tổ chức họp mặt câu lạc bộ (CLB) từ thiện Suối mát từ tâm và công bố những dự án thiện nguyện ý nghĩa do các hoa hậu đảm nhiệm.

Ra mắt CLB Suối mát từ tâm trong sáng nay, 20-1. Ảnh: THANH TÙNG

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, bà Phạm Kim Dung, Chủ tịch CLB Suối mát từ tâm khẳng định công tác từ thiện là sợi dây kết nối không giới hạn để chia sẻ cho những người khác. Mong muốn có một câu lạc bộ để những tấm lòng từ thiện đi về với nhau đã được bà và các người đẹp thai nghén từ lâu, nay đã đến lúc biến điều đó thành hiện thực.

Bà Phạm Kim Dung là người sáng lập cũng là chủ tịch CLB. Bốn đồng chủ tịch chính là bốn hoa hậu: Đỗ Mỹ Linh (Hoa hậu Việt Nam 2016), Trần Tiểu Vy (Hoa hậu Việt Nam 2018), Lương Thuỳ Linh (Miss World Viet Nam 2019) và Đỗ Thị Hà (đương kim Hoa hậu Việt Nam). Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh là phó chủ tịch CLB.

Đây sẽ là nơi quy tụ những trái tim nhân ái của các người đẹp có độ phủ sóng khắp Vbiz như: Phương Anh, Ngọc Thảo, Diễm Trang, Thuý An, Mai Phương…

Chúng tôi không thể là đại dương, biển cả, núi non gì hết, chúng tôi là những dòng suối nhỏ len lỏi mong đem đến dòng nước mát lành. Suối có thể cạn nhưng suối từ tâm từ tim sẽ không bao giờ cạn”- bà Kim Dung khẳng định.

Tại đây, những dự án thiện nguyện do các nàng hậu đảm nhiệm cũng chính thức được công bố:

Đỗ Mỹ Linh: Hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim khó khăn

Tên tuổi của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gắn liền với dự án cõng điện lên bản. Dự án được thực hiện tại thôn Cu Vai, Trạm Tấu, Yên Bái. Với dự án này, Đỗ Mỹ Linh đã vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc đến từ các quốc gia giành giải thưởng Hoa hậu Nhân ái của Miss World 2017. Cô là đại diện Việt Nam đầu tiên thắng ở hạng mục này sau nhiều mùa Miss World.

Mang các thiết bị năng lượng mặt trời tới cho 36 hộ dân ở Yên Bái nhưng bị kẹt ở tâm lũ, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ở lại hỗ trợ người dân. Ảnh: PLO

Bên cạnh đó, Đỗ Mỹ Linh còn có dự án hỗ trợ những em bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn hay mắc các căn bệnh hiểm nghèo nhưng gia đình không có điều kiện chữa trị.

Ngoài ra, cô cùng bà Phạm Kim Dung và ê-kip Hoa hậu Việt Nam đã đi nhiều nơi khắp cả nước để trao tận tay những món quà cho những cuộc đời kém may mắn.

Ban đầu xuất phát chỉ là những lời rủ rê, nhưng khi trở về cô thấy tâm hồn nhẹ nhàng hơn. Chuyến đi thời gian gần đây của Đỗ Mỹ Linh là trở về miền Trung giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ.

Trần Tiểu Vi: Hỗ trợ trẻ em, phụ nữ khó khăn

Tại buổi ra mắt CLB, Tiểu Vy chia sẻ, sau đăng quang hoa hậu, cô được tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, đặt chân đến nhiều nơi trên mọi miền Tổ quốc. Đi và cảm nhận giúp cô nhận ra còn rất nhiều người kém may mắn hơn mình.

Hoa hậu Tiểu Vy cùng hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Phương Anh, và bà Phạm Kim Dung đến viếng thăm gia đình bé gái 5 tuổi bị hiếp dâm ở Vũng Tàu. Ảnh: FBNV

Trần Tiểu Vi với dự án hỗ trợ các em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để có nguồn hỗ trợ kịp thời. Hiện tại kinh phí cho dự án được quỹ Big Share quyên góp 200 triệu.

Gần đây nhất, cô đã cùng hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Phương Anh, và bà Phạm Kim Dung đến viếng thăm hỗ trợ gia đình bé gái 5 tuổi bị hiếp dâm tại Vũng Tàu.

Lương Thuỳ Linh: Tặng tivi cho các hộ dân, điểm trường vùng sâu vùng xa

Hoa hậu thế giới Việt Nam không ngần ngại thừa nhận đã từng có lúc cô trách tại sao mình không có được cái này, cái kia. Tuy nhiên khi đăng quang hoa hậu, được đi và gặp gỡ, cô nhận ra mình may mắn được sống trong cuộc sống đủ đầy, và những gì mình có ở thời điểm đó là mơ ước của cả đời người khác mong muốn.

Đường đất trơn trượt, hoa hậu Lương Thuỳ Linh té ngã khi đi từ thiện ở vùng cao. Ảnh: FBNV

Hiện tại cô đang thực hiện dự án tặng ti vi cho các hộ dân, điểm trường, trung tâm văn hoá vùng sâu vùng xa nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho bà con. Đồng thời phần nào nâng cao cơ sở vật chất cho các trường học xa xôi hẻo lánh.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh và công ty Casper Việt Nam sẽ thực hiện chuỗi dự án tặng 50 chiếc ti vi cho các hoàn cảnh khó khăn.

Đỗ Hà: Gây quỹ học bổng, ươm mầm xanh đất nước

Là hoa hậu đương nhiệm, thời gian tiếp nhận nhiệm kì chưa phải là dài nhưng dự án của Đỗ Thị Hà được đánh giá cao.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà và khát vọng ươm mầm xanh đất nước. Ảnh: SV

Đỗ Hà chia sẻ ban đầu chỉ là trao học bổng nhưng những chuyến đi, gặp gỡ trò chuyện giúp cô nhận ra cần làm và có thể nhiều hơn thế. Quỹ học bổng Đỗ Thị Hà ra đời nhằm tiếp bước ước mơ đến trường, đi tìm con chữ cho những học sinh khó khăn khắp cả nước.

Tháng 12-2020, từ học bổng Đỗ Thị Hà, 200 triệu đồng đã được gửi tới 150 học sinh khó khăn và 50 triệu đồng cho trường THPT Hậu Lộc 3, quê hương của nàng hậu. Quỹ học bổng có sự đồng hành của doanh nhân Trần Văn Mười.

Bên cạnh đó, những ngày qua, Đỗ Hà đã trở lại Nam Trà My (Quảng Nam), nơi bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ lịch sử.

"Tôi mong muốn những dòng suối mát lành sẽ đến được những mảnh đất khô cằn, đánh thức những mầm xanh vươn lên trong nghịch cảnh”- Đỗ Hà chia sẻ ngắn gọn.

Suối mát từ tâm là CLB thiện nguyện nhằm kết nối các cá nhân, tổ chức và cộng đồng cùng chung tay thực hiện các dự án thiện nguyện trên cả nước.

Tổ chức này sẽ hỗ trợ giúp đỡ những trường hợp khó khăn, các trường hợp bị thiên tai dịch bệnh, song hành và tạo tiền đề phát triển, ươm mầm tri thức với các thế hệ trẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm