Bỏ dở vai Vy trong 'Mùi ngò gai', Ngọc Trinh tự trách bản thân vì một lý do

Tiếp nối tập 3 Vang bóng một thời, tuần này NSƯT Mỹ Uyên và MC Đại Nghĩa tiếp tục dẫn dắt khán giả đến với chủ đề Dấu ấn màn ảnh Việt những năm 2000.

Tuy nhiên Đại Nghĩa lại bất ngờ than… đói bụng khiến NSƯT Mỹ Uyên bối rối. Rồi cũng thật tình cờ có một xe phở đẩy ngang qua sân khấu khiến nam MC phải gọi với lại để kêu đồ ăn.

Khi NSƯT Mỹ Uyên còn đang ngạc nhiên vì sự vô tư này thì Đại Nghĩa gợi ý về rau ngò gai đặc trưng của món phở phở, đồng thời cô bán phở cũng giở nón ra và đó chính là nữ diễn viên – NSƯT Ngọc Trinh.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tập 4 của Vang bóng một thời sẽ đưa chúng ta đến với dàn cast của bộ phim truyền hình đình đám một thời Mùi ngò gai.

Diễn viên NSƯT Ngọc Trinh. Ảnh: CTCC

Mùi ngò gai là một bộ phim truyền hình Việt Nam được phát sóng vào năm 2006. Đây là một trong những dự án hợp tác Việt – Hàn đầu tiên của nền điện ảnh Việt Nam.

Đó cũng là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên khai thác đề tài ẩm thực (cụ thể là món phở), Mùi ngò gai lập tức gây tiếng vang lớn khi quy tụ dàn diễn viên thực lực thời bấy giờ như: NSƯT Thành Lộc, NSND Kim Xuân, NSƯT Ngọc Trinh, Hồng Ánh, Cao Minh Đạt, Kim Hiền, Lê Khánh, Lương Thế Thành, Lý Thanh Thảo, Đình Toàn, NSƯT Mỹ Uyên, Angela Phương Trinh… 

Đặc biệt ê-kíp Việt – Hàn luôn cố gắng sáng tạo kịch bản theo tiêu chí công nghệ truyền hình Hàn Quốc, nhưng thể hiện đời sống tinh thần người Việt.

Cùng với việc xây dựng một phim trường riêng phục vục cho ghi hình càng khẳng định Mùi ngò gai là bộ phim có sự đầu tư nghiêm túc, tạo nên dấu ấn sâu đậm mà đến bây giờ khán giả vẫn còn nhắc nhớ.

Ngọc Trinh thay bộ áo dài màu trắng.

Sau khi thay bộ áo ài trắng thướt tha, Ngọc Trinh khiến Đại Nghĩa trầm trồ vì vẫn giữ được vóc dáng y như Vy ngày xưa.

Tuy nhiên anh học sinh Bảo thì lại thay đổi quá nhiều khiến các nghệ sĩ khách mời một phen bất ngờ.

Đình Toàn xuất hiện với chiếc xe đạp ngày nào cùng một mái tóc vàng óng ánh, Ngọc Trinh bèn đề nghị nam diễn viên hát nhạc phim Dòng thời gian nhưng Đình Toàn nhanh chóng nhờ ca sĩ Khắc Minh thể hiện.

Diễn viên Đình Toàn. 

Tiếp đó, NSND Kim Xuân cũng xuất hiện và nhắc lại kỷ niệm phải ngồi sơn móng chân cho NSƯT Mỹ Uyên trong rất nhiều tập phim, hay như đóng vai mẹ của Ngọc Trinh mà suốt ngày phải nghe Đình Toàn qua kiếm con gái… 

Đáng nhớ nhất là phân cảnh NSND Kim Xuân đuổi Vy ra khỏi nhà, hay cảnh NSND Việt Anh đốt nhà thật đòi hỏi sự tập trung cao độ và sự hy sinh của người diễn viên. 

NSND Kim Xuân.

Ngọc Trinh cũng nhắc về quyết định ngừng đóng Mùi ngò gai là do bệnh dạ dày đã quá nặng. Thậm chí trước đó trong những cảnh quay, khi máy quay vừa lia qua khỏi thì Ngọc Trinh sẽ ngay lập tức nôn mửa.

Nữ diễn viên bật khóc khi nhắc lại lời bác sĩ bắt buộc mình phải điều trị ba tháng, đồng thời bỏ luôn vai diễn Vy trong phim. Ngọc Trinh còn tự trách mình đã nhịn ăn vì "sợ người ta nói ăn nhiều sẽ mập…" .

 Teaser tập 4 Vang bóng một thời. Nguồn: Youtube

Khép lại chương trình, NSND Kim Xuân, NSƯT Ngọc Trinh và diễn viên Đình Toàn gửi lời cảm ơn đến ê-kip năm xưa và đặc biệt là khán giả đã đón nhận bộ phim Mùi ngò gai.

Chương trình Vang bóng một thời mùa 2 phát sóng lúc 21 giờ thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm