Đổi nghệ danh từ Yến Khoa thành Hoàng Châu để chấp nhận đi hát lót

Ca sĩ Hoàng Châu còn được biết đến với tên thật Yến Khoa, ra mắt lần đầu tiên trong tuyển tập nhạc Mưa bụi đình đám một thời.

Khởi đầu thành công với dòng nhạc dân ca trữ tình, cái tên Yến Khoa đã khắc sâu vào lòng khán giả bởi chất giọng ngọt ngào.

Sau 5 năm hoạt động ở thị trường hải ngoại, Yến Khoa quyết định trở về Việt Nam và đổi nghệ danh thành Hoàng Châu với phong cách hiện đại, trẻ trung rồi chạm đến đỉnh cao sự nghiệp ca hát.

Ca sĩ Hoàng Châu. Ảnh: CTCC

Chia sẻ về bước ngoặt thay đổi nghệ danh, Hoàng Châu cho biết cô đã rất đắn đo vì trước đó đã thành công với dòng nhạc trữ tình cùng tên thật Yến Khoa: "Lúc đó là năm 2000, bộ phim Hoàn Châu công chúa nổi lên.

Châu thì chuyển sang nhạc trẻ nên ông xã của Châu là đạo diễn Đồng Đăng Giao đã đặt cho cái tên Hoàng Châu…" .

Hoàng Châu chia sẻ tại chương trình.

Hoàng Châu trải lòng: "Lúc Châu đổi tên thì Châu phải làm lại từ đầu, chấp nhận đi hát giống như một ca sĩ chưa ai biết đến, phải hát lót từ từ đến khi ra bài 'Phút biệt ly' với anh Lý Hải thì châu mới chính thức ra mặt đi hát…

Còn về biệt danh 'Nữ hoàng nhạc sến miền Tây' là do sau này Châu đi hát xuyên suốt ở tỉnh và lúc nào cũng chèn một hai bài bolero vào nên được khán giả đặt như vậy…".

Nhắc về thời kỳ trở lại với dòng nhạc bolero như lúc đầu, Hoàng Châu cho biết: "Sau này nhạc bolero lại được khán giả chuộng, giọng Châu lại hợp với dòng nhạc này. Với lại Châu thấy mình nên quay lại dòng nhạc này vì phù hợp với tuổi mình…".

Nữ ca sĩ cũng bồi hồi nhớ lại thời kỳ nổi đình nổi đám với khi kết hợp cùng ca sĩ Lý Hải trong loạt hit Phút biệt ly, Bình minh tình yêu, Chờ phone của em… 

Hoàng Châu và ca sĩ Dương Ngọc Thái.

Phần cuối của chương trình là sự xuất hiện của người bạn diễn ăn ý Dương Ngọc Thái. Cả hai đã cùng song ca ca khúc Hoa mười giờ như một món quà gửi tặng khán giả.

Khép lại chương trình Vang bóng một thời mùa 2, mời quý khán giả tiếp tục đón theo dõi Vẫn hát lời tình yêu – một chương trình âm nhạc đặc sắc sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ, thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ 19-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm