Mì Ramdon trong phim Ký sinh trùng bất ngờ hot tại Mỹ

Sau sự kiện thành công của bộ phim Ký sinh trùng tại Oscar, món mì Ramdon cũng trở thành cơn sốt đối với những người đam mê ẩm thực trên toàn thế giới.

Các nhà hàng Hàn Quốc cao cấp ở thành phố New York đã tự chế biến món mì này và đưa vào trong menu.

Theo các đầu bếp ở New York, món ăn này thường xuyên được tiêu thụ bởi những người không phải người Hàn Quốc. Sự nổi tiếng của Ký sinh trùng đã giúp Ramdon được chú ý nhiều hơn từ các thực khách quốc tế.

Một đầu bếp chia sẻ: "Hầu hết khách hàng của chúng tôi không phải là người châu Á mà là người da trắng. Vì vậy tôi cảm thấy tất cả họ đều luôn tò mò về món ăn này.

Theo Simon Kim, chủ sở hữu của Cote, một nhà hàng Hàn Quốc sở hữu sao Michelin, cho biết từng phục vụ món mì Ramdon này với giá 18 USD kể từ khi mùa Oscar. Mì Ramdon được làm từ mì ramen, udon và steak, Ramdon là sự kết hợp giữa hai thương hiệu mì ăn liền của Hàn Quốc là Chapaghetti và Neoguri.

Theo các đầu bếp và chủ nhà hàng, món ăn này ở Mỹ mức giá dao động từ 13,95 USD cho đến 25 USD.

Món mì Ramdon trong phim Ký sinh trùng. 

Theo ông Kim thì mức giá này không thực sự đắt. Khách hàng gần như không phải trả tiền cho mì, lượng chi phí đắt đỏ đến từ loại nước dùng riêng của nhà hàng và thịt bò Wagyu.

Esther Choi, chủ sở hữu và đầu bếp của nhà hàng Hàn Quốc tại Brooklyn, Mokbar, nói rằng cô đang phục vụ Ramdon cùng mì tự làm để tạo ra một bữa ăn đầy chất lượng.

Ông Kim nói rằng đa số khách hàng đều là người hâm mộ đạo diễn Bong Joon Hoon và Parasite. Kim chia sẻ đây là món ăn tuổi thơ của ông và rất vui vẻ khi được chia sẻ với tất cả mọi người.

Không chỉ đem đến sự thành công cho điện ảnh châu Á nói chung, bộ phim Ký sinh trùng như đã khiến các nền văn hóa gần gũi lại với nhau hơn.

Thật khó tin khi những người Mỹ đến một nhà hàng cấp cao và yêu cầu món mì Hàn Quốc.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm