Mỹ nam bị phạt tù vì lừa bán khẩu trang giữa mùa dịch COVID-19

Trước đó, theo Ifeng, một trong những nạn nhân của Hoàng Trí Bác là cô Lu, sống ở Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc). Cô cho hay khi thấy một tài khoản đăng tải tin tức bán khẩu trang, cô đã ngay lập tức đặt cọc 107.000 nhân dân tệ (tương đương 350 triệu đồng) để mua 400.000 cái phòng dịch COVID-19. 

Sau khi chuyển khoản xong xuôi, cô Lu được người bán hẹn đến Dương Châu lấy hàng nhưng không tìm thấy ai. Nhận ra mình bị lừa, cô Lu báo cảnh sát. 

Hình ảnh Hoàng Trí Bác từng cổ vũ người dân chống dịch COVID-19. Ảnh: Weibo

Ngoài cô Lu thì mỹ nam họ Hoàng còn lừa gạt không ít người. Trang On chia sẻ thêm trường hợp của Hoàng Trí Bác nằm trong hơn 200 vụ lừa đảo liên quan đến khẩu trang tại đất nước đông dân nhất hành tinh.

Hoàng Trí Bác, 22 tuổi, vốn là thực tập sinh của công ty Yuehua Entertainment ở Bắc Kinh. Anh chàng từng chia sẻ một bức ảnh với chữ viết tay của mình nhằm cổ vũ cho người dân chiến đấu cùng COVID-19, hô hào "Trung Quốc cố lên".

Ngày 30-1, anh đăng tin cho hay có một lượng lớn khẩu trang để bán. Nạn nhân sau đó liên lạc mua hàng, anh chàng gửi thông tin sai lệch, lừa đảo nạn nhân trả trước 117.000 nhân dân tệ rồi mất liên lạc trên Wechat.

Ngày 5-2, anh bị bắt. Công ty sau đó tuyên bố chấm dứt hợp đồng vì Hoàng Trí Bác vi phạm điều khoản từ thực tập sinh.

Hình ảnh phiên tòa xét xử Hoàng Trí Bác.

Sáng 17-3, phiên toà xét xử Hoàng Trí Bác về tội danh lừa bán khẩu trang và thu về từ người bị hại số tiền 117.000 NDT (khoảng 389 triệu VND) đã diễn ra tại Thượng Hải.

Nguồn tin từ phóng viên tờ The Paper cho hay anh chàng bị kết tội lừa đảo, chịu án tù ba năm ba tháng và số tiền phạt 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu VND).


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm