Ngợp mắt với trời sao tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2

Cao thủ nối tiếp cao thủ, những gương mặt tài năng trí tuệ mới dần lộ diện tại tập 3 tiếp tục khiến khán giả rợn người, há hốc vào những màn vượt thử thách khó tin dù là sự thật.

Ban giám khảo chương trình. Ảnh: NSX

Năng lực thiên bẩm mà ba chàng trai Thanh Liêm, Thành Đạt và Thiện Phương thể hiện trên sân khấu khiến ai chứng kiến cũng phải nể phục và hết mực tán dương.

Đạt điểm cao nhất nhờ màn thử thách siêu choáng

Thí sinh Thành Đạt.

Khuấy đảo sân khấu chương trình ngay từ màn giao lưu bằng sự hóm hỉnh vốn có của mình, chàng trai đến từ Thái Bình đã sớm chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo và khán giả ngay màn chào sân.

Xuất hiện trên sân khấu, nguyên phó Chủ tịch hội Kiến trúc sư Việt Nam – Kiến trúc sư Khương Văn Mười đã có những phân tích và nhận định về độ khó mà chương trình đặt ra.

Thử thách Chòm sao tri thức dưới góc nhìn chuyên môn khiến những ai có mặt tại phim trường phải thảng thốt về những điều mà họ sắp chứng kiến.

 Kiến trúc sư Khương Văn Mười.

Ngay cả việc lựa chọn đề thi cho thử thách lần này cũng là thách thức cho giám khảo Tóc Tiên.

Tóc Tiên cho rằng, với cảm giác của mình những khối hình tròn khi ứng vào bầu trời sao có thể sẽ dễ nhận diện hơn so với những hình còn lại nên cô đã quyết chọn những đề bài có ít tính đối xứng nhất và dễ gây nhiễu bởi những hình tam giác, hình vuông.

Kịch tính càng tăng cao, sau khi đề do Tóc Tiên lựa chọn được giấu vào bầu trời với hơn 10.000 điểm sáng gây nhiễu đã khiến giám khảo Lại Văn Sâm vô cùng hoang mang.

Hoàn toàn bị chinh phục bởi độ khó của thử thách, cả ba giám khảo đã đồng lòng cho số điểm dự đoán độ khó là 5.

Chưa dừng lại ở đó, giám khảo khoa học Trần Thành Nam còn quyết nâng độ khó thêm khi cho sao chổi chuyển động trên màn hình suốt phần thi khiến việc vượt thử thách của Thành Đạt đã khó càng thêm khó.

Sau phần thử thách giám khảo khoa học Trần Thành Nam quyết định trao con điểm 10 tuyệt đối cho Thành Đạt. Giúp cậu trở thành người thiết lập kỷ lục khi sở hữu số điểm tuyệt đối 150 đầu tiên tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Clip phần thi Thành Đạt - Chòm sao trí thức. Nguồn: Youtube

Thanh Liêm lập kỷ lục ghi nhớ mới tại chương trình

Đứng trước 2.300 dữ liệu của 100 thùng mì mà Thanh Liêm phải ghi nhớ để vượt qua thử thách Bách số đa nhiệm, giám khảo Lại Văn Sâm đã không gần ngại cho 5 điểm.

Với ba điểm 5 được đưa ra khiến Thanh Liêm vô cùng bất ngờ cũng như vui sướng để đối mặt thử thách.

Thí sinh Thanh Liêm.

Không chỉ phải ghi nhớ số thứ tự, khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho gồm sáu chữ số mà cậu còn phải nhớ chi tiết số lượng và màu sắc, hương vị cụ thể của 4/5 loại mì.

Đầy đánh đố thí sinh trong quá trình ra đề, Tóc Tiên đã phát hiện ra rằng khi những gói mì được in nhỏ ra thì màu cam và màu hồng khá là giống nhau chỉ cần trong điều kiện ánh sáng khác biệt dù là rất nhỏ cũng có thể gây nhầm lẫn.

Đứng trước khối lượng dữ liệu vô cùng lớn và chứa nhiều yếu tố gây nhiễu mạnh, Thanh Liêm đã sử dụng một số phương pháp trong lập trình để ứng dụng vào việc ghi nhớ.

Phương pháp của anh bằng việc tạo ra 100 thư mục sau đó đánh số thứ tự từ 1 đến 100 cho mỗi thư mục và liên kết những thông tin cần ghi nhớ thành những bộ phim khác nhau.

Bất chấp sự nỗ lực thử thách năng lực thí sinh của ban giám khảo, chỉ sau hơn một giờ, Thanh Liêm đã ghi nhớ xong 2.300 dữ liệu đầy ngoạn mục.

Không thể xuất sắc hơn, màn vượt thử thách của Thanh Liên đã ghi dấu kỷ lục tại đấu trường Siêu trí tuệ Việt Nam.

Giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã đưa ra 8 điểm, nâng tổng điểm lên 120 giúp Thanh Liêm trở thành thành viên tiếp theo của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Thiện Phương khiến nhiều người nể tài năng tính nhẩm 

Thay đổi mọi khái niệm rằng tính nhẩm chỉ dành cho những bạn nhỏ, chàng sinh viên 20 tuổi khiến hạng mục của cậu trở nên vô cùng cuốn hút tại màn vượt thử thách Toán tính nhẩm cực gay cấn.

Thí sinh Thiện Phương.

Trước khi Thiện Phương đối mặt với thử thách, giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho biết thêm: “Tất cả các đáp án phải đúng và yếu tố làm tăng thêm độ khó của chương trình mà tôi sẽ đánh giá đó là dựa vào tốc độ mà bạn ấy sẽ làm được”.

Tràn đầy tự tin, Thiện phương đã đương đầu với phép tính dài ngoằn mà người khác xem qua cũng đã phải choáng. 

Giây phút hàng ngàn con tim như hòa cùng nhịp đập khi kết quả được mở ra, những dãy số dài ngoằn khiến Trấn Thành thậm chí cũng gặp khó khăn khi đọc.

Vạn sự khởi đầu nan, cậu đã đưa ra đáp án chính xác cho hai phép tính nhân đầu tiên. Tuy nhiên vô cùng đáng tiếc ở phép nhân thứ ba, cậu đã không thành công khi đưa ra đáp án có ba con số cuối 712 thay vì là 312 trước sự tiếc nuối của ban giám khảo và khán giả.

Như một lời an ủi ở phép toán cuối cùng, chàng sinh viên trẻ đã đưa ra đáp án đúng.

Đứng trước tài năng thiên phú chưa qua trường lớp bài bản của Thiện Phương khiến nhiều người nể phục.

Tập 4 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 sẽ tiếp tục được ra mắt khán giả lúc 20 giờ Thứ bảy ngày 11-12 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm