Nguyên Vũ luôn trân trọng vì 'được phép hát cùng Họa Mi'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Xuất hiện trên hàng ghế giám khảo của Tỏa sáng sao đôi chủ đề Tình ca nồng thắm, ca sĩ Nguyên Vũ đã có những tâm sự và quan điểm về hát song ca dựa trên góc nhìn của một nghệ sĩ có bề dày kinh nghiệm nhiều năm.

Theo anh, một ca khúc hát đơn ca cho dù có hay nhưng cũng chỉ vỏn vẹn tôn vinh được cá nhân ca sĩ ấy. Thế nhưng cũng vẫn là ca khúc ấy lại được thể hiện bằng hình thức song ca, với hai chất giọng đẹp thì chắc chắn công chúng sẽ ghi nhớ đến cả hai ca sĩ mỗi lần bài hát ấy được vang lên.

Ban giám khảo gồm danh ca Họa Mi, ca sĩ Ngọc Ánh và Nguyên Vũ. Ảnh: JET

Cộng thêm tư duy và kỹ thuật của hai ca sĩ sẽ càng làm cho bài hát cho thêm nhiều cung bậc cảm xúc, tạo sự ấn tượng khắc sâu vào lòng khán giả.

Nguyên Vũ đã có dịp được song ca với rất nhiều danh ca, ca sĩ như Phương Dung, Thái Châu, Ngọc Sơn, Họa Mi, Ngọc Ánh, Phi Nhung, Như Quỳnh… Vì thế nam ca sĩ biết được rằng mỗi người sẽ có cách xử lý và kinh nghiệm ca hát khác nhau nên khi kết hợp song ca điều quan trọng nhất là phải tập luyện.

Ca sĩ Nguyên Vũ.

Mặc dù đi hát đã lâu và có vô số lần song ca cùng đồng nghiệp trên sân khấu, thế nhưng Nguyên Vũ vẫn không tránh khỏi những sự cố trớ trêu dù đã chuẩn bị kĩ càng và chu đáo. Nam ca sĩ kể rằng sự cố vừa hài hước và khiến anh quê độ lớn nhất là lần hát song ca chung với nữ ca sĩ Như Quỳnh.

Cả hai nhận được yêu cầu song ca trong một sự kiện âm nhạc, trước đó hai người cũng đã có nhiều lần tập luyện cùng nhau. Tuy nhiên, khi lên sân khấu, mọi thứ lại không diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Tái ngộ cùng nhau trên ghế nóng Tỏa sáng sao đôi, ca sĩ Nguyên Vũ đã có những chia sẻ về lần song ca đặc biệt với danh ca Họa Mi trong album Nguyên Vũ và các danh ca. Nam ca sĩ gửi lời biết ơn sâu sắc tới danh ca Họa Mi vì đã chấp nhận lời mời hát cùng.

Ca sĩ Khắc Minh.

Anh luôn xem đây là sự ưu ái lớn mà Họa Mi dành cho mình. Từ trước đến nay sở trường của Nguyên Vũ là dòng nhạc trẻ, lần đầu tiên anh mới dám thách thức bản thân hát bolero cùng với các danh ca trong album này.

Ca sĩ Trương Diễm.

Mặc dù danh ca Họa Mi luôn nói rằng mình được Nguyên Vũ mời nhưng đối với nam ca sĩ anh lại luôn trân trọng và nói rằng “mình được phép hát cùng chị”. Cảm nhận của Nguyên Vũ khi bước vào phòng thu với danh ca Họa Mi là học hỏi được rất nhiều thứ.

Ca sĩ Xuân Nghi.

Tập 4 Tỏa sáng sao đôi sẽ là đêm thi cuối cùng khép lại Vòng Bản lĩnh. Với chủ đề Tình ca nồng thắm, cuộc tranh tài của ba giọng hát Xuân Nghi, Khắc Minh và Trương Diễm sẽ đưa khán giả đi từ những bản tình ca nồng nàn đến những khúc hát làm lay động trái tim người nghe.

Trailer tập 4 Tỏa sáng sao đôi. Nguồn: JET

Cùng với sự dẫn dắt của MC Vũ Mạnh Cường, bộ ba giám khảo là những tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt như danh ca Họa Mi, danh ca Ngọc Ánh và ca sĩ Nguyên Vũ. Chương trình Tỏa sáng sao đôi được phát sóng lúc 21 giờ tối nay, 23-9 trên THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.