Nhân vật Việt Hương đau khổ khi mắc phải căn bệnh mất ngủ đêm

Mở đầu tiểu phẩm, nhân vật Phương Dung và Lê Lộc ngồi đợi nhân vật Việt Hương lâu đến mức uống cả 8 ly nước mà vẫn chưa thấy cô xuất hiện. Việt Hương đến với thần thái sang chảnh cùng một chiếc kính râm.

Cô liền hỏi Phương Dung: “Đẹp không bà?”.

Phương Dung trả lời: “Mắt kính đẹp mặc đồ cũng đẹp, nhưng Hương không đẹp. Cái mặt có chút xíu mà mang nguyên cái kính không thấy cái bản mặt bà ở đâu hết”.

Nghe Phương Dung nói như thế Việt Hương liền nói: “Hương thích đeo mắt kính to để cho Dung với Lộc không thấy được mắt của Hương”.

Vô tình nhân vật Việt Hương tháo mắt kính, để Lê Lộc và Phương Dung thấy con mắt thâm đen.

Lê Lộc hốt hoảng: “Ơ chết, con mắt chị Hương bị chồng đánh phải không. Sao không chịu nói sớm để em qua xử lí chồng chị cho?”.

Việt Hương liền cãi lại: “Chồng nào đánh được chị, xin lỗi chứ ổng đụng tới chị là chị đi đường quyền liền chứ ở đó đánh chị. Ổng sợ chị như sợ mẹ ổng vậy đó ở đó mà đòi đánh. Chị chỉ cần nhìn ổng thôi là ổng đã biết phải làm gì".

Mọi người vẫn không hiểu lý do tại sao Việt Hương mất ngủ. Ảnh: BEE

Việt Hương nói thêm: "Chị bị mất ngủ không phải mất ngủ kinh niên mà mất ngủ kinh dị, giờ Dung với Lộc nhìn mắt tôi đi nó dại dại, mí thì ba mí. Thiếu ngủ như vậy tôi không có năng lượng làm việc gì hết”.

Phương Dung liền lên tiếng: “Hình như Việt Hương bệnh giống mình hồi trước, bị bệnh thiếu ngủ kinh niên. Đến nỗi phải dùng thuốc ngủ, sau này mới tìm ra được nguyên nhân coi như mình được cải thiện rất nhiều".

Cỡ một tháng là mình mất ngủ cỡ một ngày à, ở cái tuổi 40 như mình bị mắc bệnh này là do suy giảm nội tiết tố estrogen. 

Theo dõi câu chuyện tình huống, bác sĩ Bùi Chí Thương, giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM chuyên nghành sản phụ khoa chia sẻ: “Mất ngủ có thể nhiều nguyên nhân, bắt đầu ở độ tuổi 40 thì có một số nội tiết tố ảnh hưởng đến vấn đề mất ngủ ở phụ nữ và đặc biệt là estrogen".

Bác sĩ Bùi Chí Thương. Ảnh: BEE

"Estrogen là nội tiết tố cực kì quan trọng với phụ nữ. Thứ nhất đối với phụ nữ khi còn trẻ thì làm cho dáng vóc đẹp và làn da trắng hồng hào. Thứ hai đối với phụ nữ sau tuổi 30 thì estrogen càng giảm xuống làm cho người phụ nữ khó có thể ngủ được".

Chúng ta có thể thấy estrogen suy giảm như thế dẫn đến cơ quan sinh dục của phụ nữ không như khi còn trẻ. Vấn đề chăn gối của vợ chồng cũng bị ảnh hưởng rất là nhiều.

Chúng ta không nên lạm dụng thuốc ngủ mà hãy tìm những loại thuốc từ thiên nhiên để tốt cho sức khỏe, thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe.

Đón xem chương trình Bác sĩ gia đình phát sóng vào lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm