Quảng Bình đẹp mê mẩn trong MV 'Quảng Bình ơi'

Ngày 28-6, ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng ra mắt MV Quảng Bình ơi để quảng bá du lịch Quảng Bình nói riêng và tiềm năng điểm đến khu vực miền Trung nói chung.

Quảng Bình ơi là một ca khúc mới của nhạc sĩ Hưng Cacao - người đã có nhiều sáng tác nổi tiếng dành cho giới trẻ.

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng chia sẻ tại buổi họp báo

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng, nhạc sĩ Hưng Cacao và Philip Pham tại buổi họp báo. Ảnh: VT

Ca khúc có ca từ giản dị, giai điệu và tiết tấu trẻ trung, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của một miền đất đã trải qua nhiều dông bão để đi lên.

MV được quay tại nhiều danh thắng của Quảng Bình với khuôn hình đẹp thể hiện sự hùng vĩ, nên thơ của non nước miền Trung.

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng cho biết, anh chọn ca khúc có tiết tấu sôi động, trẻ trung để quảng bá du lịch Quảng Bình vì muốn sản phẩm âm nhạc này tiệm cận được với giới trẻ. MV nói lên suy nghĩ của những người trẻ trong việc phát huy, gìn giữ giá trị di sản tại mảnh đất miền Trung nắng, gió.

Nhạc sĩ Hưng Cacao, tác giả của ca khúc nêu trên cũng tiết lộ để sáng tác được tác phẩm theo đơn đặt hàng của Trần Nguyên Thắng, anh đã phải học lại lịch sử, địa lý của Quảng Bình.

Trong ca khúc, rất nhiều địa danh đã được nhắc đến như Vũng Chùa, Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Chùa Hoằng Phúc...

Ca sĩ trẻ đất sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình cũng chia sẻ, để thực hiện được MV anh cũng đã phải trải qua rất nhiều trắc trở. Trong đó vấn đề lớn nhất là tiền.

“Tôi đã phải vay tiền ngân hàng để hoàn thành MV”, Trần Nguyên Thắng nói.

Nói về ý tưởng thực hiện MV, Trần Nguyên Thắng tiết lộ, MV nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ "kích cầu du lịch nội địa". MV ca ngợi vẻ đẹp và mảnh đất con người Quảng Bình nắng gió nhưng mặn mòi và nặng nghĩa ân tình.

Nhiều cảnh đẹp của Quảng Bình được đưa vào MV như một cách quảng bá mảnh đất này. 

Trần Nguyên Thắng là giọng hát trẻ đang được chú ý tại Hà Nội. Anh từng giành giải Nhì tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Giải Sao Mai tỉnh Quảng Bình năm 2011.

Anh đã theo đuổi dòng nhạc cổ điển nhưng sau khi phát hiện ra giọng hát của mình hợp với dòng nhạc dân gian, nam ca sĩ đã chuyển hướng theo đuổi dòng nhạc này.

Trần Nguyên Thắng đã phát hành MV Cơn say và cuộc đời của tác giả Đỗ Phương, Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam vào tháng 6-2019 để hưởng ứng phong trào Đã uống rượu bia thì không lái xe.

Gần đây, anh còn thể hiện MV Ước nguyện để cổ vũ cho những y, bác sĩ và những tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch COVID-19. 

MV Quảng Bình ơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm