Siêu thính giác 7 tuổi đoạt Quán quân 'Gala Siêu thử thách'

Mở đầu tập 11 - Gala Siêu thử thách là cuộc tranh tài hấp dẫn giữa Huy Hạnh và Doãn Thọ trong thử thách Bền bỉ vượt mê cung.

Một người có sức mạnh bền bỉ ở đôi tay, một người có đôi chân mạnh và khéo léo. Cả hai sẽ đấu đối kháng, dùng thể lực để vượt qua một mê cung gồm hai chặng.

Nhìn vào mê cung, Xuân Bắc thừa nhận rằng ban giám khảo đang bấn loạn để tìm đường di chuyển.

Nhã Phương cứ mãi nghi hoặc, không thể tưởng tượng nổi ở chặng đầu tiên hai người thách thức sẽ dùng chân để di chuyển bằng cách nào. Các giám khảo đã bàn luận và hình dung ra đường vượt mê cung, nhưng con đường ngắn thì lại quá gian nan. 

Huy Hạnh và Doãn Thọ. Ảnh: CTCC

Có thể nói, đây là thử thách liên hoàn thách thức thể lực toàn diện của hai người thách thức. Nếu như Doãn Thọ ngưỡng mộ và đánh giá cao sức mạnh đôi tay của Huy Hạnh thì Huy Hạnh cũng có phần hơi e dè trước Doãn Thọ vì cho rằng đôi chân của mình yếu hơn nhiều.

Với tỉ số 2-0, Doãn Thọ chiến thắng ngoạn mục trong thử thách này và dành số điểm tuyệt đối 10 sao từ giám khảo Nhã Phương.

Doãn Thọ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng, tuy nhiên thể lực, tinh thần và ý chí bền bỉ của Huy Hạnh cũng đáng ngưỡng mộ không kém.

Nhã Phương và Xuân Bắc đều đánh giá cao tài năng của Huy Hạnh khi vượt qua 4 nút vàng ở thử thách thứ hai với đôi tay khoẻ không ai bằng. Xuân Bắc khẳng định cần dành một tràng vỗ tay thật lớn cho Huy Hạnh bởi Hạnh đã làm được điều mà đối thủ không làm được.

Trung Nam chinh phục thử thách siêu tưởng

Hấp dẫn không kém trong tập 11 là thử thách Nhãn lực phi thường dành cho chàng sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM Lê Nguyễn Trung Nam.

Có 150 chiếc đĩa CD trắng. ban giám khảo sẽ chọn ba chiếc đĩa mục tiêu và Trung Nam phải dùng nhãn lực siêu tưởng của mình để quan sát, ghi nhớ theo thứ tự ba chiếc đĩa mục tiêu, sau đó xác định đúng vị trí cũng như thứ tự của cả ba chiếc đĩa ấy.

Thí sinh Lê Nguyễn Trung Nam.

Với mong muốn giảm những yếu tố gây nhiễu, ban giám khảo vô cùng cẩn thận khi chọn ba chiếc đĩa. Trung Nam cho biết: "khi quan sát và ghi nhớ 3 chiếc đĩa CD mục tiêu, cậu đã liên tưởng tới hình ảnh một nhân vật trong Harry Potter.

Cả 3 chiếc đĩa đều được Nam dùng năng lực siêu tưởng gắn lên đó một nhân vật, dấu hiệu phân biệt là màu nơ của nhân vật trên mỗi chiếc đĩa khác nhau. Dù đối mặt thử thách vô cùng khó nhưng tâm lý của Trung Nam khá thoải mái trong thử thách này".

Sau thời gian quan sát và ghi nhớ, Nam bắt đầu truy tìm ba chiếc đĩa mục tiêu trong 150 chiếc đĩa. Cậu mất rất nhiều thời gian để phân vân. 

Trung Nam với thử thách của mình.

Trong quá trình di chuyển các đĩa, đã có sự nhầm lẫn về vị trí. Với việc phân biệt và tìm ra hai chiếc đĩa có chữ ký của ban giám khảo, ai cũng phải công nhận năng lực của Trung Nam quá siêu và cả ba giám khảo đều công nhận là Trung Nam đã vượt qua thử thách.

Chứng kiến năng lực phi thường ngay trên sân khấu, Nhã Phương hết lời khen ngợi Trung Nam và chấm điểm 10 sao dành cho cậu sinh viên có năng lực siêu tưởng.

Gia Phúc đoạt giải Quán quân, Kỳ Anh và võ sư Trấn Vũ đoạt giải Á quân

Không khí Gala trao giải Siêu thử thách càng thêm đặc biệt khi tốp 8 tiến lên sân khấu trong giai điệu của ca khúc Tôi là duy nhất vang lên với chất giọng đầy cảm xúc của Bùi Công Nam.

Trước phút công bố giải thưởng, Xuân Bắc chia sẻ với tốp 8 người thách thức tài năng.

Đặc biệt, ngoài giải thưởng dành cho Quán quân trị giá 100 triệu đồng và giải thưởng Phong độ bền bỉ, ban giám khảo quyết định tăng thêm số lượng giải thưởng, trao thêm hai giải Á quân, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng và một giải Người thách thức ấn tượng trị giá 30 triệu đồng.

Những người chiến thắng tại chương trình.

Với đôi tai siêu đẳng, chinh phục 100% các thử thách ở vòng Gala, cậu bé siêu thính giác Điêu Gia Phúc nhận được điểm số cao nhất từ ban giám khảo và đoạt giải Quán quân Siêu Thử Thách.

Giữ vững phong độ, bền bỉ chinh phục những thử thách tiến cấp đến mức siêu tưởng, Doãn Thọ đoạt Giải Phong độ bền bỉ trị giá 100 triệu đồng từ nhà tài trợ.

Hai giải Á quân thuộc về Kỳ Anh thợ khoá và người đầu bếp đam mê võ thuật Long Trấn Vũ. Giải Ấn tượng thuộc vinh danh cậu bé siêu khứu giác Lê Phúc Thịnh.  

Chiến thắng của Gia Phúc, Doãn Thọ, Kỳ Anh, Trấn Vũ trong tập này cũng đã khép lại mùa đầu tiên Siêu thử thách vô cùng ấn tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm