Thí sinh Hoa hậu Việt Nam với dự án Đường tới tương lai

Lần đầu tiên đến thăm nhà anh Nguyễn Tú Anh - nhân vật truyền cảm hứng của dự án Đường tới tương lai ngày hôm nay.

Các thí sinh đã hoàn toàn bị choáng ngợp bởi số lượng sách đồ sộ được sắp xếp đầy ắp căn phòng.

Tiếp đón các thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2020, anh Nguyễn Tú Anh cùng nhóm Chủ Nhật Yêu Thương vô tư trò chuyện cùng nhau, hóa ra đây là công việc mỗi tuần của mọi người - cùng ngồi lại sắp xếp, đóng gói những chồng sách cao ngất để vận chuyển đến những vùng sâu vùng xa.

Anh Nguyễn Tú Anh. Ảnh: SV

Nhóm thí sinh gồm: Đậu Hải Minh Anh (SBD: 138), Ngô Thị Thu Hương (SBD: 305), Lê Ngọc Trang (SBD: 169), Lê Trúc Linh (SBD: 077), Nguyễn Lê Ngọc Thảo (SBD: 068), đã cùng nhau trò chuyện với anh Nguyễn Tú Anh về hành trình 13 năm kiên trì mang sách đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Anh chia sẻ rằng ngày trước khi còn ở Yên Bái, vì yêu thích trẻ con, anh hay quây quần và chơi đùa với các em, từ đó nung nấu khao khát mang đến cho các em nhỏ điều kiện tốt nhất để tìm hiểu về cuộc sống xung quanh.

Ở những bước đầu tiên khi thực hiện ý định của mình, anh Tú Anh cùng nhóm Chủ Nhật Yêu Thương gặp phải không ít khó khăn trong việc di chuyển sách đến được những nơi xa xôi hơn.

Chưa có nơi nào mà anh chưa ghé đến từ Hà Giang, Lào Cai cho đến Kiên Giang, Cà Mau, mỗi chuyến đi đều là một kỷ niệm đáng nhớ.

Năm cô gái xinh đẹp đã có những buổi gặp mặt, tranh luận sôi nổi quyết định xem địa điểm nào sẽ phù hợp nhất với phần quà và lượng sách mà mình mang đến.

Tuy có những gút mắc trong lúc thảo luận, những các cô gái vẫn nhanh chóng tìm được tiếng nói chung và quyết định chia thành hai nhóm để việc vận chuyển và hỗ trợ trở nên hiệu quả nhất.

Khi di chuyển đến Điểm trường Tiểu học Bù Cà Mau, Minh Anh và Thu Hương cảm nhận rõ ràng sự thiếu thốn nặng nề trong điều kiện học tập và vui chơi của các em nhỏ. Cả hai đã nhanh chóng liên lạc với nhóm thí sinh còn lại ở TP.HCM nhanh chóng đến Bình Phước.

Tập hợp lại ở Bình Phước, cả 5 thí sinh không những phụ vận chuyển những phần quà từ Nhà tài trợ vào trường mà các thí sinh còn cùng các thầy cô và anh Nguyễn Tú Anh chuẩn bị một Lễ hội Đọc sách.

Từng chiếc ghế, tấm bạt giăng lên đều được các thí sinh tự tay chuẩn bị và sắp xếp.

Bên cạnh đó, các thí sinh còn hóa thân thành những chú rối hình thỏ khiến các em nhỏ tại đây vô cùng thích thú.

Trước những nụ cười hạnh phúc của các em, các thí sinh cuối cùng cũng hiểu được vì sao anh Nguyễn Tú Anh đã dành tất cả thời gian của mình xây dựng hơn 600 thư viện trên khắp cả nước.

Được truyền cảm hứng từ những hành động ý nghĩa, các thí sinh đã quyết định tặng anh Nguyễn Tú Anh một món quà rất đỗi dễ thương - Chuyện về anh hùng biểu sách.

Cuốn sách mà các thí sinh tự tay vẽ và trình bày này cũng chính là một trong những tiết mục mà năm cô gái đã dày công bí mật chuẩn bị gửi tặng đến các em nhỏ tại đây.

Trước khi kết thúc hành trình tại Bình Phước, thí sinh Đậu Hải Minh Anh và Ngô Thị Thu Hương đã tìm đến nhà của cậu bé Điểu Khang.

Sống với bà côi cút trong ngôi nhà xập xệ, Điểu Khang có một hoàn cảnh đặc biệt, cả ba và mẹ đều đã tái hôn và không muốn nhận nuôi em nên Điểu Khang đã chịu thiệt sống với bà ngoại.

Xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của hai bà cháu, thí sinh Đậu Hải Minh Anh bật khóc khi biết bữa ăn của hai bà cháu mỗi ngày chỉ là cơm và muối.

Vì điều kiện học tập của các em nhỏ ở các hộ nghèo tại Bình Phước quá khó khăn, các thí sinh cùng Nhà tài trợ đã hỗ trợ thêm bàn, ghế cũng như đèn, điện trong nhà để các bé có thể thỏa sức tìm hiểu thế giới tri thức.

Bé Điểu Khang và bà ngoại.

Thông qua dự án Đường tới tương lai, các thí sinh đã có khoảng thời gian ôn lại những kỷ niệm ngày thơ ấu cũng như vui vẻ, nô đùa cùng các em nhỏ hết sức dễ thương ở Bình Phước.

Tiếp tục theo dõi những dự án tiếp theo của Người đẹp Nhân ái 2020 vào 19 giờ 15 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm