Vợ chồng Hoàng Mèo, Bình Tinh xung đột vì chuyện quá khứ

Bí kíp hạnh phúc - Đay nghiến chuyện quá khứ là tiểu phẩm xung quanh câu chuyện xung đột gia đình của vợ chồng Hoàng (Hoàng Mèo), Hảo (Bình Tinh) bắt đầu xảy ra khi Hảo luôn mang những lời hứa, sai lầm của Hoàng trong quá khứ như cho bạn bè mượn tiền, làm ăn thua lỗ để nhắc đi nhắc lại.

Điều đó khiến Hoàng cảm giác mệt mỏi, chán nản, buồn bực. Hảo luôn nhấn mạnh may nhờ có vợ chạy ngược chạy xuôi, vay tiền mẹ vợ trả nợ thì Hoàng mới vượt qua cơn nguy khốn. Hảo tìm cách chì chiết, như thể đó là một minh chứng sắc bén, tồn tại mãi theo thời gian cho sự sai lầm của chồng.

Vợ chồng Hoàng Mèo – Bình Tinh “cơm không lành, canh không ngọt” khi đay nghiến chuyện quá khứ. Ảnh: JET

Với tình huống này, tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân nhấn mạnh khá nhiều người thanh minh rằng họ lôi lại chuyện cũ chẳng qua muốn cảnh báo, nhắc cho bạn đời nhớ rằng họ đã từng vấp phải những lỗi lầm tương tự trong quá khứ. Tuy nhiên, thực tế rất hiếm khi đạt được mục đích này.

Chuyện cũ giống như vết thương đã liền sẹo, khi được khuấy lên, tâm lý của người đối diện sẽ là đau đớn, bực tức lẫn giận dữ.

Trong cuộc sống vợ chồng sẽ có những bất đồng, những quyết định sai lầm của đối phương cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên người vợ nên không nên nhấn mạnh sự thất bại, mà nên “nhắc nhẹ” để chồng không lặp lại quá khứ thì cuộc sống hôn nhân mới chuyển biến tích cực.

Bí kíp hạnh phúc - Đay nghiến chuyện quá khứ. Nguồn: THVL

Chương trình Bí kíp hạnh phúc còn có tình tiết đầy gay cấn giữa hai bà sui Thủy (Thanh  Thủy) và Phụng (Phi Phụng). Hàng loạt tình huống vui nhộn cười ra nước mắt xuất phát từ mối quan hệ nan giải giữa hai bên gia đình sui gia, vợ chồng, chị em trải qua nhiều biến cố, hiểu nhầm, mâu thuẫn.

Hai bà sui Thủy và Phụng mâu thuẫn nhau. Ảnh: JET

Diễn tiến của phim được phát triển tốt, kèm những tình tiết hấp dẫn, được chuyển tải bởi dàn diễn viên đủ sức thuyết phục như Thanh Thủy, Phi Phụng, Hoàng Mèo, Bình Tinh.

Bí kíp hạnh phúc thuộc thể loại phim hài ngắn với những câu chuyện đời thường và các tình huống gia đình hài hước, vui nhộn.

Qua một năm phát sóng, có thể thấy Bí kíp hạnh phúc là một món ăn tinh thần dễ chịu, gần gũi, thu hút và không kém phần kịch tính trong các mối quan hệ gia đình, làng xóm.

Trailer Bí kíp hạnh phúc. Nguồn: THVL

Chương trình Bí kíp hạnh phúc phát sóng lúc 16 giờ 40 từ thứ hai đến thứ năm trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm