Cần Thơ dự kiến có 15.000 học sinh vào lớp 10

Chiều 18-5, UBND TP Cần Thơ họp với các sở, ngành và quận, huyện về công tác chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2018-2019.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 18-5. Ảnh: NN

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm đề nghị các quận, huyện và ngành liên quan đảm bảo phục vụ tốt nhất kỳ thi sắp tới, không để bất kỳ sai sót nào ảnh hưởng đến kỳ thi.

“Lãnh đạo các địa phương cần kiểm tra, giám sát tình hình giao thông xem có đảm bảo không, ăn uống của học sinh và phụ huynh xem có bị chặt chém không, điện nước có vấn đề gì không” – ông Tâm yêu cầu.

Ngoài ra, ông Tâm cũng đề nghị các địa phương, đoàn thể quan tâm không để học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể tham gia thi.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay TP có hơn 13.000 thí sinh dự thi, trong đó số thí sinh tự do là gần 3.000 em. Toàn TP có 27 điểm thi với tổng số hơn 1.600 người tham gia coi thi, giám sát.

Về công tác tuyển sinh vào lớp 6, Sở GD&ĐT cho biết vẫn giữ ổn định phương thức xét tuyển như các năm trước. Tuy nhiên, trường nào có học sinh đăng ký dự tuyển nhiều hơn chỉ tiêu được giao thì Phòng GD&ĐT tham mưu Ban chỉ đạo tuyển sinh quận/huyện có thể lập kế hoạch cho trường tổ chức tuyển sinh bằng hình thức vừa xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực của học sinh trình Ban chỉ đạo tuyển sinh TP xem xét.

Về tuyển sinh lớp 10, Sở GD&ĐT ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh bằng hình thức tuyển sinh trực tuyến: học sinh đăng ký dự thi, kiểm tra thông tin dự thi và xem kết quả thi trên hệ thống tuyển sinh của Sở.

Học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn TP Cần Thơ có thể đăng ký tối đa 5 nguyện vọng (NV). NV 1 là trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (nếu đáp ứng đủ điều kiện dự thi theo quy định). NV2, 3 là hai trường THPT công lập trên địa bàn quận/huyện mà học sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc Trường THPT Thực hành Sư phạm. NV4, 5 là hai trường THPT công lập bất kỳ của TP.

Học sinh đã tốt nghiệp THCS ngoài địa bàn TP Cần Thơ có thể đăng ký tối đa hai NV. NV1 là Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và NV2 là Trường THPT Thực hành Sư phạm.

Dự kiến tổng số lớp 9 tuyển sinh vào lớp 10 (cả thi và xét tuyển) của TP năm nay là 15.000 em. Trong đó, dự kiến có khoảng 140 học sinh ngoài TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm