Cụ thể, mới đây (2-7), Hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ bài viết về sản phẩm thực phẩm chức năng đã bị “tuýt còi” cùng lời xin lỗi. Cô cho biết, khi hay tin cô rất bất ngờ.
Mai Phương Thúy và Hương Giang quảng cáo sản phẩm giảm cân. Ảnh: Cắt từ clip.
“Nếu sự thật đúng như những gì bài báo nêu thì Thúy rất thất vọng và hối hận. Là người nổi tiếng Thúy ý thức được trách nhiệm của mình đối với mỗi phát ngôn và hành động . Giờ nhìn lại thực sự thấy mình đã sai”- Hoa hậu Việt Nam 2006 cho biết.
Cô gửi lời xin lỗi chân thành cho biết sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để giúp xử lý đúng mực những hành vi trái pháp luật gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Cụ thể, sản phẩm mà người đẹp quảng cáo đã bị Cục an toàn thực phẩm của Bộ y Tế đã xử phạt về hành vi gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh hồi tháng 6 mới đây. Cùng với phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.
Diệu Nhi và Nam Thư từng khiến người hâm mộ bức xúc vì quảng cáo sản phẩm. Nam Thư quảng cáo tiền ảo, Diệu Nhi quảng cáo thực phẩm giảm cân. Ảnh: FBNV
Quảng cáo sản phẩm này không chỉ có Mai Phương Thuý mà còn có Hoa hậu Hương Giang (Hương Giang Idol). Tuy nhiên đến nay, Mai Phương Thúy đã xin lỗi còn Hương Giang vẫn im lặng.
Mai Phương Thúy không phải là trường hợp đầu tiên phải xin lỗi khán giả, người hâm mộ liên quan đến lĩnh vực quảng cáo. Trước đó, nhiều nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ đã phải lên tiếng nhận lỗi vì quảng cáo sản phẩm gây ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng như: Quyền Linh, Hồng Vân, Nam Thư, Diệu Nhi, gần đây nhất là Phương Mỹ Chi.
Phương Mỹ Chi nhận lỗi khi vội vàng quảng cáo sản phẩm trắng da. Ảnh: FBNV
Xin lỗi khi sai sót chính là một cách thể hiện sự tôn trọng với người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ chỉ xoá bài viết và vẫn im lặng đến nay như: Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo lâm…
Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã có công văn yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng.
Công văn này đã được gửi tới các hội văn học nghệ thuật thành phố. Yêu cầu Hội nhắc nhở hội viên khi tham gia quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành (hàng tiêu dùng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…), sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm gây hiểm lầm cho người tiêu dùng.