Apple cho biết, về cơ bản đây là tính năng để bảo vệ người dùng thông qua Touch ID trên nút Home, tuy nhiên đã có khá nhiều người phàn nàn về việc sau khi nâng cấp iOS thì điện thoại của họ đã trở thành cục gạch, và mọi dữ liệu đều bị mất sạch.
Bộ cảm biến Touch ID sẽ ghi nhận dấu tay, giữ những dữ liệu được bảo vệ trong "vùng an toàn". Bất kỳ một sửa chữa nào của bên ngoài ảnh hưởng đến khu vực này, ví dụ như nút Home hoặc màn hình, có thể làm nảy sinh lỗi 53, và khiến iPhone hoàn toàn vô dụng.
Apple kiến nghị khách hàng nên liên lạc Apple Support để được hỗ trợ. Nhưng thực sự, khi găp lỗi 53, khách hàng không được giúp đỡ bao nhiêu. Rất nhiều khách hàng đã đến trung tâm bảo hành của Apple rồi ra về trong thất vọng, vì việc sửa chữa của bên thứ 3 đã làm mất hiệu lực bảo hành của thiết bị.
Rất nhiều người đã chỉ trích hành động này của Apple, cho rằng đây là một hành động cưỡng chế người dùng không được phép sửa chữa bất cứ thứ gì trong thiết bị. Ngay cả người dùng đã từng làm hỏng điện thoại cũng bị mắc lỗi 53 này.
Hiện tại, cách giải quyết duy nhất khi gặp vấn đề này là bỏ điện thoại cũ.... và mua lại một chiếc iPhone mới.