Chuyên gia Google cảnh báo nội dung do AI tạo ra

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Chuyên gia Geoffrey Hinton cho biết ảnh, video và văn bản do AI tạo ra sẽ khiến mọi người khó xác định đâu là thật đâu là giả.

Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Time, Geoffrey Hinton (một nhà khoa học máy tính nổi tiếng) cho biết ông vừa rời khỏi Google, đồng thời bày tỏ lo ngại về tác động của trí tuệ nhân tạo.

Hinton lo ngại rằng người dùng sẽ không thể phân biệt được sự khác biệt giữa hình ảnh, video và văn bản thực và do AI tạo ra, đồng thời AI cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến công việc của nhiều người.

Người dùng rất khó phân biệt nội dung do AI tạo ra. Ảnh: Getty Images

Người dùng rất khó phân biệt nội dung do AI tạo ra. Ảnh: Getty Images

Hinton, cùng với hai sinh viên của mình đã xây dựng một mạng thần kinh hoặc một hệ thống toán học có thể học các kỹ năng mới bằng cách phân tích một tập dữ liệu hiện có, có thể tự dạy cách xác định các đối tượng trong ảnh. Google đã mua lại công ty vào năm 2013 với giá 44 triệu USD. Hinton, cùng với Yoshua Bengio và Yann LeCun đã giành được giải thưởng Turing vào năm 2019 cho dự án này.

“Geoff đã tạo ra những bước đột phá nền tảng trong AI và chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của anh ấy tại Google trong thập kỷ qua”, Jeff Dean, một nhà khoa học tại Google chia sẻ với CNET.

Các chatbot AI như ChatGPT đã gây bão trên toàn thế giới vào cuối năm ngoái khi có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào bằng các câu trả lời giống như con người. Từ viết thơ đến viết sơ yếu lý lịch, mỗi lần AI sáng tạo đều mang đến cho một người những phản hồi độc đáo và mới lạ.

Với sự ra mắt của ChatGPT, nhiều công ty đã tích hợp AI vào sản phẩm của họ. Đơn cử như Microsoft đã tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing, các ứng dụng như Photoshop, Grammarly và WhatsApp cũng đang sử dụng AI.

Google đã phản hồi bằng cách phát hành chatbot AI có tên là Bard, nhưng không gây được ấn tượng.

Đọc thêm