Trước đó không lâu, Apple đã triển khai một mô hình quảng cáo trên App Store, nơi các nhà phát triển sẽ phải trả tiền để ứng dụng của họ xuất hiện phía trên khi người dùng tìm kiếm, đơn cử như “trò chơi giải đố”, “trình chỉnh sửa ảnh”…
Theo 9to5Google, quảng cáo trên tab Today (hôm nay) sẽ hiển thị dưới dạng thẻ lớn hơn với từ “quảng cáo” được đặt bên dưới tên ứng dụng, trong khi quảng cáo trên các trang ứng dụng riêng lẻ sẽ xuất hiện với màu xanh lam trong phần “bạn cũng có thể thích”.
Apple hiển thị quảng cáo trên App Store. Ảnh: TIỂU MINH |
Nhiều khả năng công ty sẽ áp dụng chính sách tương tự trên ứng dụng Maps (bản đồ), Books và Podcasts, các doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, hoặc khi ứng dụng tự động hiển thị các đề xuất liên quan đến nhà hàng, cửa hàng hoặc các doanh nghiệp lân cận.
Công ty cũng đang xem xét đến việc cung cấp quảng cáo trên Apple TV Plus với mức giá thấp, điều mà cả Netflix và Disney Plus đều có kế hoạch thực hiện vào cuối năm nay. Hiện tại, Apple TV Plus chỉ cung cấp gói đăng ký không có quảng cáo 4,99 USD/tháng (mặc dù nó đã bắt đầu hiển thị quảng cáo trong các buổi phát trực tiếp bóng chày).
Bắt đầu từ phiên bản iOS 14.5, Apple đã bổ sung thêm tính năng App Tracking Transparency (ATT), buộc các nhà phát triển ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi người dùng.
Tính năng này đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng chung trong lĩnh vực quảng cáo của Apple, vì nó khiến các doanh nghiệp phải tranh giành để xem xét lại chiến lược quảng cáo.
Báo của Meta cho thấy công ty đã bị mất khoảng 10 tỉ USD doanh thu và giá cổ phiếu giảm 26% vào đầu năm nay.
Doanh thu quảng cáo của Apple đã tăng đáng kể. Ảnh: TIỂU MINH |
Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu Omdia, mảng kinh doanh quảng cáo của Apple đã tăng 238% lên 3,7 tỉ USD vào năm 2021.
Apple lần đầu tiên giới thiệu quảng cáo trên App Store, ứng dụng Stocks (chứng khoán) và News (tin tức) vào năm 2016. Động thái mở rộng nhiều vị trí quảng cáo cho thấy công ty đang muốn mở rộng lĩnh vực kinh doanh quảng cáo.
Vào tháng 5, Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao của Apple, được cho là đang lên kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Thống kê cho thấy doanh thu quảng cáo và các gói đăng kí dịch vụ của Apple đã tăng 12% trong quý trước.