Theo báo cáo của đơn vị nghiên cứu thị trường Statista, số lượng người dùng phần mềm chặn quảng cáo trên toàn cầu đã lên tới 763 triệu người vào năm 2023, so với khoảng 615 triệu người vào năm 2016.
Điều này đã gây áp lực không nhỏ lên các doanh nghiệp, thương hiệu trên toàn cầu, buộc các đơn vị này phải tìm một phương án quảng cáo hữu hiệu hơn, trong đó có hình thức quảng cáo trong thang máy (hay còn gọi là truyền thông thang máy kỹ thuật số).
Nói tại diễn đàn “Dẫn đầu kỷ nguyên quảng cáo - Diễn đàn truyền thông thang máy kỹ thuật số tòa nhà" diễn ra tại TP.HCM vào chiều 29-8, bà Nguyễn Cao Ngọc Dung, chuyên gia từ NielsenIQ cũng nhìn nhận: Quảng cáo trong thang máy đang là hình thức truyền thông đầy tính tích cực và mới mẻ, có mức độ nhận biết cao hơn cả kênh TV, quảng cáo trực tuyến lẫn ngoài trời.
Một nghiên cứu từ năm 2020 của đơn vị này đã chỉ ra, có quảng cáo trong thang máy có thể cải thiện tỉ lệ chuyển đổi lên tới 30% so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác, nhờ khả năng tiếp cận cao
“Với không gian nhỏ, tần suất phát sóng cao, việc người tiêu dùng tiếp cận, ghi nhớ và nhận diện quảng cáo trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, bởi họ không có nút “skip” (bỏ qua- PV) như trên điện thoại, hay tivi. Tức họ tiếp nhận quảng cáo một cách thụ động”- bà Dung nói.
Ở góc độ nghiên cứu truyền thông, ông Rohit Dadwal, CEO MMA Global APAC cũng nhìn nhận, sự phát triển của kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã đạt được những bước tiến rõ rệt.
Với sự đổi mới liên tục của công nghệ như sự tích hợp giữa trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu thời gian thực và quảng cáo theo lập trình, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số ngày càng trở nên năng động và cá nhân hóa hơn trong không gian công cộng.
Cũng theo vị này, Việt Nam là quốc gia đầy tiềm năng để phát triển mô hình quảng cáo trong thang máy kỹ thuật.
“Việt Nam đang có quá trình đô thị hóa nhanh chóng và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng, tỉ lệ sử dụng thang máy cũng tỉ lệ thuận với tốc độ đô thị hóa. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho hình thức truyền thông này"- ông Rohit Dadwal nói.
Phân tích rõ hơn về lợi thế truyền thông, vị CEO MMA nhìn nhận, so với hình thức quảng cáo truyền thống, truyền thông thang máy kỹ thuật số có tính ràng buộc người xem cao, giảm ảnh hưởng từ các yếu tố sao nhãng như TV, Internet hay các bảng quảng cáo khác.
Với lợi thế này, ông Rohit Dadwal cho rằng, các thương hiệu có thể tận dụng để quảng bá sản phẩm mới, nhất là với các nhóm khách hàng hay mua sắm ở đô thị lớn.
Ông Guo Zhi Feng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Chicilon Media, đơn vị chiếm tới 92% thị phần kênh truyền thông thang máy tòa nhà cũng nhìn nhận, tính tới tháng 5-2024, thị trường miền Bắc của đơn vị này đã hoàn thành 139% mục tiêu doanh số, tăng 67% so với cùng kỳ. Thị trường miền Nam cũng ghi nhận đà tăng 23% so với cùng kỳ, đạt 116% mục tiêu kinh doanh.
“Kết quả này cho thấy khả năng phủ sóng mạnh mẽ của doanh nghiệp đối với việc cung ứng màn hình quảng cáo trong thang máy kỹ thuật số. Điều này cũng đồng nghĩa với tính hiệu quả và nhu cầu ngày càng cao của thị trường đối với hình thức quảng cáo này”- ông Guo Zhi Feng nói.
Hội nghị về trí tuệ nhân tạo trong marketing
(PLO)- Ngày 22-8-2024, tại TP.HCM tập đoàn MMA Global sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APAC về Trí tuệ nhân tạo trong marketing.