Dưới đây là một số mã lỗi thường gặp khi sử dụng Google Play:
- Lỗi 498: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần xóa sạch bộ nhớ cache.
- Lỗi 919: Thiết bị không còn dung lượng lưu trữ, do đó bạn cần loại bỏ bớt các ứng dụng không cần thiết.
- Lỗi 403: Bạn đang sử dụng hai tài khoản Google khác nhau trên cùng một thiết bị.
- Lỗi 927: Google Play Store đang được cập nhật, vì vậy bạn cần chờ cho đến khi việc này hoàn tất rồi mới tiếp tục.
- Lỗi 101: Thiết bị có quá nhiều ứng dụng đã được cài đặt, hãy thử loại bỏ một vài cái.
1) Xóa cache và data
Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng này, đầu tiên, người dùng hãy truy cập vào Settings > Apps > All, tìm đến ba mục Google Play services, Google Play Store và Google Services Framework. Sau đó nhấn Force stop để đóng ứng dụng, nhấn Clear cache và Clear data để xóa sạch dữ liệu và bộ nhớ đệm.
Khi hoàn tất, người dùng cần phải đăng nhập vào Google Play bằng tài khoản Google ban đầu.
2) Chuyển từ 3G/4G sang Wi-Fi
Nếu không tải được ứng dụng, bạn chỉ cần tắt tính năng sử dụng dữ liệu di động (3G/4G) và chuyển sang kết nối với Wi-Fi. Đối với một số dòng smartphone như Xiaomi, người dùng còn phải vào phần Settings của ứng dụng Download, chọn Unlimited tại mục Download size limit.
3) Gỡ bỏ và cài đặt lại Google Play
Đối với những chiếc smartphone đã được root, người dùng có thể gỡ bỏ Google Play và cài đặt lại.
4) Xóa bỏ tài khoản Google và đăng nhập lại
Đầu tiên, người dùng cần vào Settings > Accounts, chọn tài khoản đang gặp vấn đề. Nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Remove account. Sau đó, bạn hãy tiến hành đăng nhập rồi khởi động lại thiết bị.