Cách phân biệt pin iPhone là thật hay dỏm

AUDIO BÀI VIẾT 

Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên thay pin cho iPhone, iPad sau khoảng 500 lần sạc (cycle count), bởi lẽ lúc này dung lượng pin thực tế chỉ còn khoảng 80% hoặc thấp hơn so với ban đầu.

Để kiểm tra số lần sạc trên iPhone, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng 3uTools tại địa chỉ http://www.3u.com/ (Windows) và kết nối thiết bị vào máy tính thông qua cọng cáp USB. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Info và Charge Times chính là số lần sạc của iPhone.

Nếu đang sử dụng macOS, Nếu đang sử dụng macOS, bạn hãy tải về phần mềm coconutBattery tại địa chỉ http://bit.ly/ccn-battery, tương thích với các thiết bị chạy OS X 10.10 và iOS 6 trở lên. Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng coconutBattery và kết nối iPhone, iPad vào máy tính. Giao diện chính sẽ có 3 phần gồm This Mac (thông tin về máy Mac), History và iOS Device. Nếu số lần sạc (Cycle count) trên MacBook đã quá cao, bạn hãy nghĩ đến việc thay viên pin mới cho thiết bị.

Tương tự, để kiểm tra số lần sạc trên iPhone, iPad, người dùng chỉ cần chuyển sang thẻ iOS Device và Loadcycles chính là số lần sạc. Phần Design capacity là dung lượng pin ban đầu và Maximum charge chính là dung lượng pin tối đa có thể sạc ở thời điểm hiện tại. Nếu con số này không xê xích quá nhiều, bạn không cần phải thay pin mới.

Ngoài ra, nếu đã nâng cấp lên phiên bản iOS 12, bạn có thể kiểm tra nhanh tình trạng viên pin trên iPhone bằng cách vào Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Battery Health (tình trạng pin), nếu mục Maximum Capacity (dung lượng tối đa) còn dưới 85% hoặc thấy xuất hiện thông báo Services, người dùng nên đi thay pin sớm để đảm bảo trải nghiệm trong quá trình sử dụng.

Nếu thay nhầm pin dỏm hoặc pin của bên thứ ba, Apple sẽ ngay lập tức hiển thị thông báo với tiêu đề Important Battery Message: “Unable to verify this iPhone has a genuine Apple battery. Health information not available for this battery” và mục Maximum Capacity (dung lượng tối đa) sẽ không hiển thị thông số.

Lưu ý, thông báo này chỉ xuất hiện trên các dòng iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Cụ thể, Apple sẽ sử dụng tính năng xác thực của vi điều khiển TI để khóa viên pin vào bảng logic, nếu việc xác thực không thành công, thông báo dịch vụ sẽ được hiển thị. Chỉ khi bạn thay pin tại Apple’s Genius Bar (khu vực hỗ trợ công nghệ nằm trong các cửa hàng của Apple) thì bộ vi điều khiển mới cập nhật thông tin mới và đảm bảo thông báo lỗi không bật lên.

Động thái của Apple rõ ràng đang nhằm siết chặt tình trạng pin dỏm tràn lan trên thị trường, công ty cho biết họ làm việc này vì sự an toàn của người dùng, bởi việc thay pin không cẩn thận có thể gây ra tình trạng cháy nổ. 

iPhone 7 và iPhone 7 Plus giá chỉ từ 4 triệu đồng
iPhone 7 và iPhone 7 Plus giá chỉ từ 4 triệu đồng
(PLO) - Mới đây, một số cửa hàng bán lẻ đã điều chỉnh lại giá bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus xuống chỉ còn xấp xỉ 4 triệu đồng, một mức giá khá hấp dẫn cho bộ đôi flagships một thời.

Đọc thêm