Thương hiệu Nissan tập trung sản xuất xe hybrid

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Thương hiệu Nissan là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất xe điện hybrid (HEV) tại Thái Lan.

Được biết, kế hoạch này được quyết định sau khi Ủy ban Đầu tư (BoI) đưa ra gói ưu đãi đầu tư nhằm thúc đẩy sản xuất xe điện hybrid.

Thương hiệu Nissan tập trung sản xuất xe hybrid tại Thái Lan.jpg
Thương hiệu Nissan là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất xe điện hybrid (HEV) tại Thái Lan. Ảnh: Lamonphet Apisitniran.

Theo Ủy ban Đầu tư, một nhà sản xuất đủ điều kiện được hưởng đặc quyền này, đặc biệt là dưới hình thức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, phải đầu tư ít nhất 3 tỷ baht để sản xuất xe điện hybrid trong nước.

Thương hiệu Nissan Motor Thái Lan không tiết lộ giá trị đầu tư của mình, chỉ cho biết ngân sách phải cao hơn ngưỡng 3 tỷ baht.

Ông Toshihiro Fujiki, chủ tịch mới được bổ nhiệm của thương hiệu Nissan Motor Thái Lan cho biết: "Chúng tôi sẽ ra mắt năm mẫu xe hơi trong khoảng thời gian từ năm 2025 đến năm 2027 và đang xem xét những mẫu xe nào sẽ được sản xuất tại Thái Lan",

Ông cho biết thêm công ty có kế hoạch sản xuất xe điện hybrid tại một nhà máy ở Samut Prakan.

Ông Fujiki phát biểu sau khi Ủy ban Đầu tư công bố sẽ hỗ trợ sản xuất xe điện hybrid bằng cách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe điện hybrid từ năm 2028 xuống năm 2032.

Thương hiệu Nissan Motor Thái Lan quyết tâm tiếp tục đầu tư và phát triển hoạt động kinh doanh của công ty tại Thái Lan, một quốc gia sản xuất ô tô lớn trong khu vực.

Công ty sẽ nhập khẩu các mẫu xe mới, bao gồm xe du lịch, xe bán tải và xe tải vào Thái Lan trong những năm tới.

Ông Fujiki kỳ vọng thị phần của công ty sẽ tăng lên 3% trong năm nay so với mức tăng từ mức 2,2% của năm 2023.

Được biết, trong nửa đầu năm 2024, doanh số bán hàng trong nước của công ty đạt khoảng 5.000 xe.

Giống như các công ty ô tô khác, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Yokohama đang phải vật lộn với doanh số bán hàng chậm chạp trong lĩnh vực ô tô của Thái Lan và phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt sau khi các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Thái Lan.

Hiện tổng số phòng trưng bày của thương hiệu Nissan trên cả nước hiện là 141 vào năm 2024, giảm so với con số 161 của năm ngoái.

Phó chủ tịch cấp cao Masao Tsutsumi cho biết năm mẫu xe mới này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy doanh số bán ô tô của thương hiệu Nissan sau khi doanh số bán hàng của hãng giảm dần trong 4-5 năm qua.

Ngành công nghiệp ô tô trong nước bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng trưởng GDP chậm của đất nước và các tiêu chí khắt khe hơn của các ngân hàng trong việc cấp các khoản vay mua ô tô trong bối cảnh nợ hộ gia đình ở mức cao, làm dấy lên lo ngại về các khoản nợ xấu.

Vào năm 2024, thương hiệu Nissan Motor Thái Lan kỳ vọng tổng doanh số bán ô tô tại nước này sẽ đạt mức từ 640.000 đến 650.000 chiếc.

Theo Bangkokpost

Đọc thêm