Năm 2021: Hòa Phát lần đầu cán mốc lợi nhuận ròng 34.520 tỉ đồng

Ngày 27-1, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã công bố tình hình sản xuất kinh doanh năm 2021. Theo đó, quý IV-2021, HPG đạt 45.000 tỉ đồng doanh thu, tăng 73% cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận sau thuế 7.400 tỉ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế năm 2021, HPG ghi nhận doanh thu 150.800 tỉ đồng, tăng 65% so với 2020; Lợi nhuận sau thuế lần đầu cán mốc 34.520 tỉ đồng, vượt 92% kế hoạch năm và tăng 1,56 lần với năm trước.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn do dịch COVID-19, các khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Hải Dương, Dung Quất (Quảng Ngãi), Hưng Yên vẫn hoạt động hết công suất để phục vụ thị trường trong và ngoài nước. Trong năm qua, HPG đã cung cấp cho thị trường tổng cộng 8,8 triệu tấn thép, bao gồm: phôi, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC), ống thép và tôn mạ, tăng 35% so với cùng kỳ.

Năm 2021: Hòa Phát lần đầu cán mốc lợi nhuận ròng 34.520 tỉ đồng ảnh 1Năm 2021, HPG cung cấp cho thị trường tổng cộng 8,8 triệu tấn thép các loại

Hoạt động xuất khẩu đóng góp quan trọng cho sản lượng năm 2021 với 2,6 triệu tấn sản phẩm các loại, gấp đôi so với cùng kỳ. Việc đẩy mạnh xuất khẩu giúp Hòa Phát đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong khi thị trường trong nước bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

Với kết quả trên, Hòa Phát tiếp tục giữ thị phần số 1 Việt Nam về thép xây dựng, ống thép, lần lượt là 32,6% và 24,7%. Tôn Hòa Phát nằm trong Top 5 nhà sản xuất lớn nhất với 8%. Hòa Phát cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sản xuất được HRC.

Ngoài ra, Tập đoàn còn dẫn đầu về sản lượng bò Úc tại Việt Nam, trứng gà sạch của Hòa Phát hiện đang dẫn đầu thị trường miền Bắc với sản lượng khoảng 800.000 quả/ngày. Lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi heo tiếp tục mở rộng hoạt động. Lĩnh vực bất động sản của Tập đoàn đang tập trung mở rộng các khu công nghiệp hiện có, đồng thời nghiên cứu đầu tư một số dự án nhà ở, khu đô thị dịch vụ.

Tính đến nay, Hòa Phát đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho 30.000 lao động và đóng góp ngân sách nhà nước tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong năm 2021, HPG đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 12.400 tỉ đồng, tăng gần 70% so với năm 2020.

HPG cho biết đang tập trung triển khai nhiều dự án lớn, như: Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, Cảng tổng hợp tại Khu kinh tế Dung Quất, Nhà máy sản xuất container tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Nhà máy sản xuất hàng điện máy gia dụng tại Hà Nam... Những dự án này hoàn thành sẽ nâng tầm quy mô và thúc đẩy tăng trưởng trong dài hạn cho HPG. 

Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam 2021

Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa tổ chức lễ công bố Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). HPG vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này lần thứ 15 liên tiếp. Trong đó, HPG vinh dự đứng thứ 13 trong Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam 2021.

Hòa Phát mang “Xuân yêu thương” đến 13 tỉnh thành

Từ giữa tháng 1-2022, HPG cùng các công ty thành viên đã trao gần 6.000 phần quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách tại Quảng Ngãi, Hải Dương, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang, Đồng Nai...

Năm 2021: Hòa Phát lần đầu cán mốc lợi nhuận ròng 34.520 tỉ đồng ảnh 2Quảng Ngãi là địa phương được Hòa Phát dành tặng nhiều phần quà nhất, với gần 2.600 suất quà, trị giá khoảng 1,3 tỉ đồng trong chương trình “Xuân yêu thương”

Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, bánh kẹo. Chương trình “Xuân yêu thương – Tết vì người nghèo” là chương trình thường niên được HPG thực hiện trước thềm Tết Nguyên đán, nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng, phần nào giúp người nghèo, các đối tượng yếu thế tại các địa phương vơi đi khó khăn, đón tết ấm áp, đủ đầy.

Chiêm ngưỡng "Sắc Tết 3 miền" cùng Vedan Việt Nam Love & Care

Chiêm ngưỡng "Sắc Tết 3 miền" cùng Vedan Việt Nam Love & Care

(PLO)- Bằng cách ứng dụng công nghệ Thực tế Tăng cường (AR) trên nền tảng Facebook Story, lần đầu tiên, Vedan Việt Nam tổ chức một cuộc thi trực tuyến giúp nhân viên có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của những món ngon 3 miền ngày Tết mà không cần phải di chuyển đến bất kỳ đâu.
Du lịch online tại fanpage Vedan Việt Nam Love & Care

Du lịch online tại fanpage Vedan Việt Nam Love & Care

(PLO)- Với chuyên mục nội dung “Vedan Check-in”, người lao động có thể tự thưởng cho mình những khoảng thời gian vui chơi, giải trí ngắn ngày tại các địa điểm xung quanh địa phận của công ty Vedan Việt Nam.
"Sắc xuân Vedan" lan tỏa hình ảnh Tết cổ truyền trên Facebook

"Sắc xuân Vedan" lan tỏa hình ảnh Tết cổ truyền trên Facebook

(PLO)- "Sắc Xuân Vedan" là hội thi trang trí các gian hàng Tết cổ truyền để tri ân những phong tục truyền thống của người Việt, gợi nhớ những ký ức tuổi thơ khó phai và tạo ra sân chơi bổ ích từ offline lên online, nổi bật trên trang mạng xã hội của nhân viên Vedan Việt Nam trên Facebook.
Vedan Việt Nam Love & Care – cùng nhau chiến thắng đại dịch

Vedan Việt Nam Love & Care – cùng nhau chiến thắng đại dịch

(PLO)-  Nhằm đối phó với dịch Covid-19 giữa thời đại số hiện nay, việc cập nhật tin tức trên mạng xã hội dường như đã thay thế các công tác giao liên truyền thống. Với 3600 nhân viên Vedan Việt Nam, họ đã có cho mình một nguồn tin đáng tin cậy, đó là fanpage nội bộ Vedan Việt Nam Love & Care.