Ngắm những trụ cầu vành đai 3 băng qua loạt cao ốc ở TP Thủ Đức
HOÀNG GIANG - QUỐC VŨ
(PLO)- Những trụ cầu sừng sững của gói thầu xây lắp số 3, thuộc dự án vành đai 3 qua TP Thủ Đức (TP.HCM) đã hiện rõ hình hài.
Video: Hình hài vành đai 3 băng qua rừng cao ốc ở TP Thủ Đức Dự án vành đai 3 dài 76 km, đi qua 4 địa phương bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỉ đồng. Tại TP.HCM, dự án đi qua TP Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh có tổng chiều dài 47,51km. Công trình có 14 gói thầu xây lắp, trong đó 10 gói thầu xây lắp chính, 4 gói thầu phụ trợ phục vụ khai thác vận hành. Sau hơn 1 năm kể từ lúc khởi công, gói thầu xây lắp số 3 (XL3) với hai hạng mục chính là cầu, đường song hành và hệ thống thoát nước, thuộc dự án vành đai 3 TP.HCM (đoạn qua TP Thủ Đức) đã hiện rõ hình hài. Liên danh gói thầu XL3 có 5 nhà thầu chính, hiện đang huy động hàng trăm kỹ sư, công nhân và hàng chục máy móc thiết bị chính triển khai thi công. Từ 6 giờ sáng, hàng trăm kỹ sư, công nhân trên các gói thầu thi công vành đai 3 TP.HCM đã tất bật với công việc.
Hiện nay, các nhà thầu trong gói XL3 đã và đang triển khai các hạng mục cọc khoan nhồi, kết cấu phần dưới, đúc dầm, xử lý nền đất yếu. Các đơn vị đang hoàn thiện thủ tục, triển khai phối hợp và thi công hạng mục kết cấu phần trên, lao lắp dầm. Những trụ cầu vượt sông đang được nhà thầu công ty xây dựng cầu 75 thực hiện đạt tiến độ đề ra. Dù đang trong mùa mưa, công tác thi công gặp khó khăn, nhưng việc triển khai các hạng mục vẫn được đảm bảo liên tục và đồng bộ.
Những trụ cầu cao sừng sững dần hiện ra, đánh dấu sự nỗ lực của các cấp, các ngành cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân dự án vành đai 3 TP.HCM. Chạy dọc 3km của gói thầu XL3, hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng thiết bị, máy móc thi công liên tục trên công trường. Kỹ sư, công nhân thi công "3 ca, 4 kíp, vượt nắng, thắng mưa" để đảm bảo tiến độ đề ra. Tổng sản lượng thi công của gói XL3 đến nay đã đạt 31%. Nhìn từ trên cao, những trụ cầu của dự án vành đai 3 đã hoàn thiện phần thô và đang chuẩn bị thi công hạng mục kết cấu phần trên, lao lắp dầm.
Với sự nỗ lực, kiểm soát tiến độ từng mốc thời gian, Ban Giao thông và các nhà thầu nỗ lực hoàn thành dự án vào năm 2026 như Nghị quyết thông qua của Chính phủ.