Nhật Bản muốn đón 500.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam

Nhật Bản muốn đón 500.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam

(PLO)- Nhật Bản đặt mục tiêu tăng lượng du khách từ Việt Nam đến Nhật Bản lên 500.000 lượt khách.

Chiều ngày 23-2, tại TP.HCM diễn ra hội thảo và hội đàm thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2023.

Phó Trưởng phòng đại diện JNTO (Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản) tại Việt Nam, ông Uchida Shusuke cho biết, năm 2023 là năm kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Sự giao lưu giữa Nhật Bản và Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế và văn hóa.

Thông qua "du lịch" là cái cớ kết nối sự hiểu biết sâu hơn giữa hai đất nước. Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đón 60 triệu lượt du khách nước ngoài đến Nhật Bản cho đến năm 2030.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đón 60 triệu lượt du khách nước ngoài đến Nhật Bản cho đến năm 2030.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đón 60 triệu lượt du khách nước ngoài đến Nhật Bản cho đến năm 2030.

"Chúng tôi đặt mục tiêu tăng lượng du khách từ Việt Nam đến Nhật Bản lên 500.000 lượt, bằng mức của năm 2019 trước dịch COVID-19."- ông Uchida Shusuke nói.

Trước đại dịch (năm 2019), du khách Việt đến Nhật Bản với mục đích đi du lịch chiếm 35%, đi công tác chiếm 10%, với mục đích khác (du học sinh, thực tập sinh kỹ năng) chiếm 55 %.

Về phía TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho rằng thị trường khách du lịch Nhật Bản luôn được đánh giá cao và xác định là thị trường trọng điểm. Lượng khách du lịch Nhật Bản đến TP.HCM nằm trong top 5 thị trường hàng đầu trong năm 2019.

Nhằm phát huy hơn nữa việc trao đổi khách giữa TP.HCM và Nhật Bản, ngành du lịch TP cần xây dựng chiến lược tổng thể và dài hạn như thúc đẩy mở các đường bay thẳng từ TP.HCM với các địa phương Nhật Bản.

Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ tăng cường tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch giữa hai bên như lễ hội Việt - Nhật, lễ hội Việt Nam tại tỉnh Aichi năm 2019, đồng thời tham gia Hội chợ Quốc tế TP.HCM lần thứ 16.

"Ngành du lịch chú trọng mời người mua quốc tế từ Nhật Bản để quảng bá, giới thiệu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch sẽ kết nối người mua với các công ty du lịch trong nước với mục tiêu cơ hội hợp tác, thu hút khách Nhật Bản đến Việt Nam và ngược lại."- bà Hoa nói.

Ngành du lịch TP.HCM xây dựng chiến lược thúc đẩy mở các đường bay thẳng từ TP.HCM đến các địa phương Nhật Bản.

Ngành du lịch TP.HCM xây dựng chiến lược thúc đẩy mở các đường bay thẳng từ TP.HCM đến các địa phương Nhật Bản.

"Sự quan tâm của người Việt Nam đến Nhật Bản có chiều hướng ngày càng tăng cao. Tôi hy vọng hội thảo do JNTO tổ chức sẽ khiến nhiều người Việt đến thăm đất nước Nhật Bản." - Ông Takebe, Chủ tịch Ban chấp hành Japan Vietnam Festival phía Nhật Bản, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật đánh giá.

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động hướng đến kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với chủ đề "Cùng nắm tay nhau, hướng tới tương lai, vươn ra thế giới."

"Hiện nay chính là lúc chúng ta cần sự giúp đỡ và động viên lẫn nhau, tập hợp sức mạnh để chúng ta cùng nhau tạo nên hòa bình thế giới, hướng tới một kỉ nguyên mới của châu Á."- ông Takebe cho biết.

Hội đàm giữa người mua và người bán tại sự kiện.

Hội đàm giữa người mua và người bán tại sự kiện.

Theo JNTO, trong năm 2023 JNTO thực hiện với ba phương châm lớn. Đầu tiên là xây dựng mối quan hệ và hợp tác các công ty du lịch, hãng hàng không, kênh truyền thông; Đẩy mạnh và đưa vào thực tiễn digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số); nắm bắt cơ hội tuyệt vời của kỉ niệm "50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật", triển khai các hoạt động quảng bá rộng rãi.

Đọc thêm