Những lý do khiến iPhone 15 Pro không được lòng người dùng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Theo một khảo sát gần đây của PerfectRec, iPhone 15 Pro có mức độ hài lòng của khách hàng thấp hơn bất kỳ phiên bản tiền nhiệm nào.

PerfectRec đã thống kê gần 700.000 bài đánh giá do người dùng tạo trên Google, kết quả cho thấy iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max không được người dùng yêu thích bằng hai phiên bản cơ bản là iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Thông thường, các mẫu điện thoại cao cấp thường có xếp hạng cao hơn các biến thể cơ bản, nhưng lần này thì không.

iPhone 15 Pro có mức độ hài lòng của khách hàng thấp hơn bất kỳ phiên bản tiền nhiệm nào. Ảnh: TIỂU MINH
iPhone 15 Pro có mức độ hài lòng của khách hàng thấp hơn bất kỳ phiên bản tiền nhiệm nào. Ảnh: TIỂU MINH

Cụ thể, mức độ hài lòng của người dùng đối với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã giảm lần lượt còn 66,1% và 72,5%. Ngược lại, iPhone 15 tăng từ 68,2% lên 78,1% và iPhone 15 Plus tăng từ 70% lên 73,5% cho xếp hạng 5/5 sao.

Đa số người dùng phàn nàn iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thời lượng pin kém, một số khác thì không thích cụm camera phía sau nhô ra…

Dưới đây là biểu đồ so sánh tỉ lệ hài lòng của người dùng đối với các mẫu iPhone 15 series trong 5 tháng qua. Đối với iPhone 15 Pro, model này đã không được người dùng yêu thích kể từ khi ra mắt (tháng 9-2023) cho đến tháng 12 thì tăng và sau đó lại giảm vào tháng 1.

Tỉ lệ hài lòng của người dùng đối với iPhone 15 series. Ảnh: PerfectRec
Tỉ lệ hài lòng của người dùng đối với iPhone 15 series. Ảnh: PerfectRec

Bất chấp tất cả những điều này, Apple đã có một năm khá thành công. Theo báo cáo mới nhất của Canalys, doanh số bán điện thoại của Apple đã giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, nhưng con số đó không là gì so với mức giảm 13% của Samsung. Mặc dù vậy, Apple vẫn là công ty dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong suốt năm 2023.

Đọc thêm