1 thanh niên bị cáo buộc 2 tội hiếp dâm và giao cấu

Ngày 27-7, TAND huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) xử sơ thẩm Nguyễn Văn Quý (sinh năm 1999, ngụ xã Ea H’leo) về tội giao cấu với người từ 13 đến dưới 16 tuổi và hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận giao cấu với bị hại nhưng phủ nhận hiếp dâm. Bị cáo cho rằng mình với bị hại có quan hệ tình cảm và thường đi chơi với nhau.

Việc xảy ra ngày 25-1 là do cháu Q. tự nguyện. Bị cáo không đánh, bóp cổ hay cầm dao kề cổ đe dọa để thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Việc bị cáo chụp ảnh là để làm kỷ niệm. Sau đó, bị hại nói ảnh xấu, bảo xóa nên bị cáo đã xóa.

Bị cáo tại tòa. Ảnh HT

Đại diện VKS cho rằng lời khai của bị hại cơ bản phù hợp với lời khai của bị cáo và các tài liệu đã được thu thập trong quá trình điều tra. Do đó, đủ cơ sở xác định bị cáo đã dùng vũ lực để quan hệ tình dục.

VKS giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 9-10 năm tù về hai tội danh trên.

Luật sư của bị cáo cho rằng VKS chỉ căn cứ vào lời khai của bị hại, bị cáo để kết tội cho bị cáo tội hiếp dâm là không đủ căn cứ vững chắc. Luật sư đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm sáng tỏ nhiều tình tiết trong vụ án.

Cũng theo luật sư, sự việc xảy ra đúng vào tối Mồng 1 Tết Nguyên đán, lúc mọi người đều ở nhà để sum vầy. Nếu bị hại bị đe dọa và la lên như cáo trạng nêu thì nhiều người bên cạnh sẽ nghe thấy. Tuy nhiên cả hai nhân chứng được triệu tập đều nói không nghe, không thấy, không biết...

Về số tiền mà gia đình bị hại yêu cầu bị cáo phải khắc phục là hơn 116 triệu đồng, đại diện VKS cho rằng không có căn cứ. VKS đề nghị HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 37 triệu đồng. Trong đó, gia đình bị cáo đã bồi thường 10 triệu đồng.

Sau nghị án, HĐXX nhận định vụ án phức tạp nên kéo dài thời gian nghị án, sẽ tuyên án vào ngày 3-8.

Theo hồ sơ, chiều 25-1, Quý đi uống rượu về thì nhận được tin nhắn của cháu Q. Quý gọi điện lại thì cháu Q. rủ mang bài sang nhà mình chơi. 

Tại nhà cháu Q., hai người ngồi đánh bài tại phòng khách khoảng 30 phút thì cháu Q. thua 100.000 đồng. Cháu Q. vào phòng ngủ để lấy tiền thì Quý đi theo và ép cháu Q. quan hệ tình dục. Quý có chụp ảnh hai người nhưng sau đó đã xóa.

Trước đó, tháng 11-2019, Quý và cháu Q. từng quan hệ tình dục tại một chòi rẫy ở địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm