Án mạng sau đám giỗ

Ngày 17-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng tù chung thân về tội giết người.

Bị cáo Dũng tại tòa. Ảnh: NA

Dũng và ông Trần Văn Đông là bà con, cùng trú xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Trưa 22-6-2019, cả hai đến nhà người thân cùng xã để ăn giỗ và cãi nhau về việc thuê ao nuôi tôm dẫn đến xô xát. Được can ngăn nên cả hai bỏ về nhà.

Tối cùng ngày, Dũng đi ăn giỗ ở một nhà khác thì gặp ông Đông đi xe máy trên đường nên gọi lại nói chuyện thì xảy ra xô xát.

Dũng rút dao mang theo tấn công khiến ông Đông tử vong. Sau đó, bị cáo cầm dao đến đám giỗ thông báo việc mình làm và đến Công an xã Bình Khánh đầu thú.

Con của nạn nhân không yêu cầu bồi thường, đồng thời có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo. Tuy nhiên, tại tòa, người này đã rút đơn xin giảm nhẹ, đề nghị HĐXX xử đúng người, đúng tội.

Tại tòa, bị cáo khai cùng nạn nhân thuê chung một vuông để nuôi tôm. Bị cáo cho rằng ông Đông thuê với giá cao hơn nên chủ vuông tôm không cho mình thuê nữa.

Sau khi gây án, gia đình bị cáo có thiện chí muốn bồi thường nhưng gia đình nạn nhân không nhận.

Phía gia đình nạn nhân cho rằng vì tình làng nghĩa xóm, sau này còn nhìn mặt nhau, hơn nữa, gia đình bị cáo không khá giả gì. 

VKS nhận định, hành vi của bị cáo thể hiện sự côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhưng đã ra tay sát hại, tước đi mất quyền được sống của người khác, cần xử nghiêm nên đề nghị phạt 18-20 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm