Bị đâm trọng thương vì được mời nhưng uống 'không nhiệt tình'

TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 1992, Bến Tre) tội cố ý gây thương tích, tuyên phạt 7 năm tù giam.

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 2-12-2018, Vũ cùng anh Đỗ Hữu Thọ và 7 người khác uống bia tại một quán ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Bị cáo Nguyễn Văn Vũ. Ảnh: NAM AN.

Tại đây, giữa Vũ và anh Thọ xảy ra mâu thuẫn do anh Thọ uống ít bia hơn. Đến 23 giờ cùng ngày, Vũ say nên về phòng trọ ngủ trước. Trên đường về, Vũ nhặt được một cây kéo bằng kim loại nên nảy sinh ý nghĩ trả thù anh Thọ cho hả giận.

Vũ quay lại quán nhậu. Khi gần đến quán, thấy một xe hủ tiếu gõ đậu bên lề đường, Vũ liền lấy cây vợt trụng hủ tiếu xông vào đánh anh Thọ. Sau đó, Vũ còn dùng kéo đâm nạn nhân một nhát.

Hành động xong Vũ bỏ đi. Anh Thọ được mọi người đưa đi cấp cứu, kết luận giám định bị tổn thương 55% sức khỏe.

Tại phiên tòa, anh Thọ khẳng định không quen, không có mâu thuẫn gì với bị cáo và cũng không hiểu vì sao bị cáo có hành vi côn đồ như vậy.

Bị hại đề nghị HĐXX chuyển tội danh xử bị cáo Vũ tội giết người. Đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường tổng số tiền gần 240 triệu đồng. Bị cáo Vũ đồng ý bồi thường số tiền này.

Khai trước tòa, Vũ cho biết không quen và không có mâu thuẫn với anh Thọ, nhưng vì mang bia qua mời mà anh Thọ uống không nhiệt tình nên bị cáo bực tức.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo gây ra tổn thương 55% sức khỏe của người khác. Do đó, HĐXX tuyên bị cáo mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...