Bị phạt tù vì làm giấy tờ giả xe Camry của mình

Ngày 28-5, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm, phạt Nguyễn Vũ Ngọc Linh (36 tuổi, trú phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Nguyễn Vũ Ngọc Linh tại phiên tòa sơ thẩm. 

Theo hồ sơ, năm 2018, Linh làm giám đốc công ty xây dựng và thế chấp xe Toyota Camry để vay vốn ở ngân hàng.

Đến năm 2019, khoản vay trên đã được trả nhưng Linh liên quan đến các khoản vay khác nên phía ngân hàng chưa trả lại giấy đăng ký xe cho Linh.

Linh làm giả giấy đăng lý xe ô tô để sử dụng. Sau đó, ngân hàng trả lại giấy đăng ký xe cho Linh thì Linh mang xe cùng giấy đăng ký thật đi thế chấp ngân hàng vay 480 triệu đồng. Tháng 3-2020, Linh sử dụng giấy đăng ký xe giả đi cầm cố tại một tiệm cầm đồ lấy 600 triệu đồng.

Đến hạn trả nợ, Linh không trả được nên đã bán chiếc xe hơi đã cầm cố cho tiệm cầm đồ với giá 500 triệu đồng. Đến ngày 23-11-2020, chủ tiệm cầm đồ phát hiện đã mua phải xe Toyota Camry thật nhưng giấy đăng ký xe là giả nên đã làm đơn tố cáo Linh.

Khi biết bản thân bị tố cáo, Linh đến công an đầu thú. Hội đồng định giá chiếc xe Toyota Camry có giá 680 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Linh khai nhận, do làm ăn thua lỗ và cần vốn nên đã đi làm giả giấy đăng ký xe và thực hiện hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm