Cầm chìa khóa bạn bỏ quên, quay lại nhà bạn... trộm đồ

Bị cáo Phúc sau khi tòa tuyên án.

Phúc là con nghiện và có quen biết với Nguyễn Thị Kiều. Ngày 4-4-2016, cả hai cùng nhau sử dụng ma túy tại một khách sạn trên đường Tô Ký, quận 12. Khi Kiều ra về để quên chùm chìa khóa nhà trọ và xe máy. Phúc liền nảy sinh ý định sử dụng chùm chìa khóa này để trộm cắp.

Tối 7-4-2016, Phúc rủ Lộc (chưa rõ lai lịch) cùng đi trộm tại nhà trọ của Kiều ở đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Cả hai đón xe ôm tới đây, Lộc đứng ngoài cảnh giới còn Phúc đi lên lầu một, thấy cửa phòng của một người nước ngoài thuê khép cửa hờ nên lẻn vào lấy một điện thoại iPhone và một máy tính xách tay. Tiếp đó, Phúc xuống trệt dẫn chiếc xe máy của bạn nghiện mình đi ra cùng Lộc tẩu thoát.

Tìm nơi tiêu thụ chiếc xe máy không được nên Phúc bỏ lại ở đầu hẻm. Điện thoại bán được 500.000 đồng Phúc lấy xài, còn chiếc máy tính thì đưa cho Lộc.

Qua truy xét, công an xác định được kẻ trộm là Phúc hiện bị TAND quận 12 áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện ma túy Bố Lá. Tổng giá trị tài sản Phúc trộm, theo định giá là 6,7 triệu đồng.

Được biết năm 2006 Phúc từng bị TAND TP.HCM xử phạt bảy năm tù về tội cướp tài sản với cái tên Trần Văn Phúc. Năm 2010 Phúc đã chấp hành xong hình phạt. Tại tòa và cơ quan điều tra, lúc tỉnh táo Phúc khai rõ nhân thân đã từng phạm tội thế nào, khai tên khác sao... Phúc cũng lý giải vì sao khai tên sai trước đó là do khi bị bắt có sử dụng ma túy, đầu óc không minh mẫn.

Đến dự tòa, cha mẹ Phúc cũng ngao ngán con trai và cho biết mong bản án giúp Phúc vào trại tu tỉnh chứ lang thang bên ngoài toàn gây chuyện...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm