Đề nghị truy tố mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Ngày 1-11, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Cùng với bà Hiền, các bị can khác cũng bị đề nghị truy tố về tội danh trên gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi), Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công (44 tuổi) và Lường Văn Hùng (28 tuổi). Nhóm này hầu hết là những người trực tiếp gây ra cái chết của nữ sinh CMD - con gái bà Hiền.

Bị can Trần Thị Hiền (trái) 

Trước đó, tháng 5-2019, bà Hiền bị bắt giam khi công an đang điều tra vụ án mạng của con gái bà. Sự việc khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Theo kết luận điều tra vụ án liên quan tới cái chết của nữ sinh CMD, sau khi mãn hạn ra tù, Vì Văn Toán tới gặp và đòi bà Hiền số tiền 300 triệu đồng từ việc mua bán ma túy. Tuy nhiên, bà Hiền nói không có tiền trả.

Thấy vậy, Toán nhờ Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đòi tiền giúp, sẽ trả phí 50 triệu đồng. Công là người khởi xướng việc bắt con gái để ép bà Hiền trả tiền. Hậu quả, nạn nhân bị nhóm của Toán bắt giữ, hiếp dâm rồi sát hại dã man.

Đáng chú ý, quá trình điều tra, Toán khai rằng trong lúc giam giữ CMD thì thấy có cuộc gọi đến điện thoại của nạn nhân. Toán nghe máy, nói chuyện với bà Hiền và thông báo đã bắt cóc D. để đòi tiền. Vậy nhưng người này tiếp tục nói không trả mà dọa báo công an. Sau khi nữ sinh bị sát hại, bà Hiền đi xe máy đến nhà các đối tượng chửi bới.

Ngược lại, bà Hiền phủ nhận lời khai trên, khẳng định không nợ tiền, cũng không nhận được cuộc gọi yêu cầu trả tiền từ Toán.

Đặc biệt, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết bà Hiền liên tục gây khó khăn, không hợp tác với cơ quan điều tra.

Cụ thể, bà Hiền là người đầu tiên biết con mình bị các đối tượng bắt nhưng lại không khai báo với cơ quan công an, chỉ khai con gái đi giao gà và mất tích. CQĐT đã gặp gỡ bà Hiền cũng như các thành viên trong gia đình, tất cả biết nạn nhân bị bắt cóc nhưng đều không cung cấp.

Việc gây khó khăn này chính là nguyên nhân trực tiếp khiến CQĐT không cứu được nữ sinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.