Dự án Mũi Đèn Đỏ: Bị đơn đề nghị đổi chủ tọa, tòa tạm ngừng phiên xử

Sáng nay, 15-11, TAND quận 7, TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử vụ kiện tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất liên quan đến dự án Mũi Đèn Đỏ (bao gồm khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị) tại phường Phú Thuận (quận 7). Nguyên đơn vụ kiện là 21 hộ dân, bị đơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Penisula (gọi tắt là Công ty Sài Gòn Penisula).

Tuy nhiên, do phía bị đơn đề nghị đổi thẩm phán - chủ tọa phiên xử vì cho rằng thẩm phán không vô tư, không khách quan nên HĐXX tạm ngừng phiên tòa, sẽ mở lại vào sáng mai, 16-11.

HĐXX cho biết việc có chấp nhận đề nghị của bị đơn hay không tòa sẽ có văn bản trả lời cụ thể.

Phiên tòa tại TAND quận 7 sáng 15-11. Ảnh: CÙ HIỀN

Trước đó, vụ án này từng được đưa ra xét xử vào cuối tháng 5-2021 nhưng phải tạm hoãn do VKSND quận 7 đề nghị tạm dừng để nghiên cứu, đánh giá chứng cứ trước khi phát biểu quan điểm về vụ án, đồng thời đưa thêm người liên quan vào tham gia tố tụng.

Theo hồ sơ, các nguyên đơn đề nghị Công ty Sài Gòn Penisula thanh toán tiền bồi thường đất tại dự án là hơn 2.100 tỉ đồng (bao gồm tiền gốc và lãi suất do chậm thanh toán).

Trong khi đó, phía bị đơn khẳng định đã thanh toán đủ tiền, và các nguyên đơn cũng đã giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Sài Gòn Penisula.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm