Dùng súng bắn chồng của bạn gái thương tật 90%

TAND tỉnh Long An vừa xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Tài (sinh năm 1979) 15 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Phan Thị Thanh Kiều (sinh năm 1990) bị phạt ba năm cải tạo không giam giữ về tội che giấu tội phạm. Bị hại là anh Võ Văn Vọng (sinh năm 1983).

Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng, năm 2007, Kiều kết hôn hợp pháp với anh Vọng và chung sống tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Năm 2015, khi sinh xong người con thứ ba, giữa Kiều và anh Vọng xảy ra mâu thuẫn chuyện tình cảm nên vợ chồng sống ly thân. 

Khoảng tháng 5-2016, Kiều bỏ nhà đến sống chung như vợ chồng với Tài ở quận 3, TP.HCM nên ít khi về thăm các con. Thông qua T (em ruột Kiều), Kiều biết anh Vọng thường xuyên chửi mắng và đánh đập con út.

Ngày 3-7-2019, Kiều chụp ảnh khẩu súng ngắn mà Tài mua trên mạng xã hội gửi cho T để chửi và dọa bắn anh Vọng.

Ngày 2-9-2019, Kiều rủ tài về nhà K. (mẹ ruột Kiều) dự đám giỗ. Trước khi đi, Tài mượn xe và mang theo khẩu súng ngắn và sáu viên đạn bỏ rồi trong cốp xe. Tại nhà bà K. khi Kiều đang nấu cơm trưa thì anh Vọng về tới, cự cãi rồi dùng tay đánh Kiều. Lập tức, Tài và bà K. đến can ngăn thì anh Vọng đuổi Kiều ra khỏi nhà.

Sau khi bị đuổi Kiều bỏ đi, Tài liền lấy xe đi tìm và nói về nhà giải quyết mâu thuẫn. Quay lại nhà, Tài nói với bà K. về việc lần nào về nhà Kiều cũng bị anh Vọng đánh.

Trong lúc Tài đang nói chuyện với bà K. thì anh Vọng chửi bới, la mắng. Anh Vọng đòi đuổi cả bà K đi. Tài liền lấy súng bắn khiến anh Vọng bất tỉnh. Sau đó, Tài và Kiều liền bỏ trốn về TP.HCM.

Riêng anh Vọng được mọi người đưa đi cấp cứu, khoảng một tháng sau thì ra viện. Kết luận giám định, anh Vọng bị thương tật 90%.

Hôm sau, Kiều về nhà thăm mẹ và ý định mang theo con bỏ trốn nhưng bị cơ quan công an tam giữ để điều tra.

Ngày 9-10-2019, Khi Tài đang lẩn trốn tại mộ khách sạn ở quận Bình Tân, TP.HCM thì bị lực lượng công an bắt giữ. Theo hồ sơ, Tài có bốn tiền án về các tội trộm cắp, cướp giật và mua bán trái phép chất ma túy.

Tại tòa, Tài khai nhận hành vi phạm tội. VKS nêu quan điểm, hành vi của Tài đã đủ cơ sở để truy tố tội giết người.Đối với Kiều cũng đủ căn cứ để truy tố tội che giấu tội phạm. Về mức án, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Tài 16-18 năm tù, Kiều từ 12-18 tháng tù.HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm, xem thường tính mạng của người khác, cần xử lý nghiêm.

Che giấu tội phạm

 Đối với Kiều, HĐXX cho rằng sau khi gây án, Tài bỏ trốn, Kiều không tố giác mà lại cố tình che giấu, giúp đỡ bị cáo chạy trốn, gây khó khăn cho công tác phát hiện, bắt giữ. Hành vi của Kiều đã đủ yếu tố cấu thành tội che giấu tội phạm theo quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 389 BLHS, VKS truy tố là đúng người, đúng tội, không oan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...