Kháng cáo đòi xem xét việc giao đất công có đúng luật không

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa nhận kháng cáo của ông Nguyễn Minh Hoàng (sinh năm 1978, ngụ tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vụ khiếu kiện hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Ông Hoàng kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm huỷ quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ngày 25-11-2015.
Đồng thời, ông yêu cầu xem xét thượng tôn minh bạch, minh chứng để đảm bảo dân chủ về việc giao và cấp đất công của UBND thị xã và UBND tỉnh có đúng quy định về Luật Đất đai.
Trước đó, ông Hoàng khởi kiện yêu cầu tòa huỷ quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc giải quyết khiếu nại của ông đối với quyết định của Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên.
Ông Hoàng yêu cầu UBND thị xã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối phần đối có diện tích 154 m2 và phần diện tích 453m2, toạ lạc tại khu phố Phước Hải, phường Thái Hoà.
UBND hai cấp thị xã và tỉnh đều nhận định hai phần 154 m2 là đất đường đi cũ và phần 453m2 là đất công xã quản lý từ năm 2012. Đồng thời, ông Hoàng không có quá trình sử dụng đất từ trước ngày 1-7-2004, không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Ông Hoàng không đồng ý vì cho rằng ủy ban đã không xem xét toàn diện, khách quan các tài liệu chứng cứ cùng thực tế quá trình sử dụng đất của gia đình ông (từ đời cha) mà cắt xén quá trình sử dụng đất… từ đó bác yêu cầu cấp giấy của ông không đúng.
Bản án sơ thẩm nhận định phần đất thứ nhất được thể hiện trên bản đồ là đất đường giao thông nông thôn. Phần thứ hai một phần thuộc thuở đất công số 63 và một phần thửa đất công số 93, đều thuộc bản đồ chính quy, phường Thái Hòa thị xã Tân Uyên đang quản lý…
Tại tòa, ông Hoàng không đưa ra được chứng cứ chứng minh nguồn gốc đất nói trên thuộc quyền quản lý sử dụng của mình nên không đủ chứng cứ để chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông.
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc giải quyết đơn của ông khiếu nại Quyết định của Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên là đúng. Vì vậy toà không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm